Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque muốn tái hiện "siêu kinh điển" ở chung kết Champions League

Thứ Hai 16/04/2012 22:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cũng như các fan của giải đấu La Liga và hàng triệu tín đồ trung lập của làng túc cầu giáo, chiến lược gia người Tây Ban Nha Vicente Del Bosque hy vọng sẽ được chứng kiến trận cầu "siêu kinh điển" trong ngày khép lại Champions League 2011/12. Bởi lẽ đó là trận chung kết trong mơ giữa hai đội bóng được xem là mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Cách đây 1 năm, hai "đại gia" của Tây Ban Nha đã sớm phải loại nhau tại bán kết Champions League. Khi đó Barca đã đánh bại Real với tổng tỷ số 3-1 sau hai lượt trận để lần thứ 3 trong 6 năm góp mặt trong trận đấu cuối cùng của sân chơi danh giá nhất châu Âu. Với nhiều người hâm mộ giải đấu La Liga nói chung và cá nhân HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha nói riêng đó là một điều nuối tiếc thực sự.

Del Bosque háo hức chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Real và Barca
Del Bosque háo hức chờ đợi trận chung kết trong mơ giữa Real và Barca

Thế nhưng tại Champions League năm nay họ sẽ không phải thất vọng khi hai đại diện ưu tú nhất của mình tránh được nhau trong các trận knock-out và chỉ tái ngộ trong trận chung kết. Đó sẽ là trận đấu trong mơ giữa hai đội bóng được xem là mạnh nhất thế giới. Cho dù loạt trận bán kết vẫn chưa diễn ra nhưng ngay từ bây giờ, HLV Del Bosque vô cùng phấn khích khi nghĩ tới viễn cảnh đó. Theo nhà cầm quân người Tây Ban Nha, ông không lo lắng về việc dư âm của trận "siêu kinh điển" khép lại Champions League sẽ ảnh hưởng đến phong độ của các nhà ĐKVĐ châu Âu tại Ba Lan và Ukraina vào tháng Sáu tới.

"Chúng ta sẽ rất thích thú về điều này, bởi vì chúng ta có tới 5 đại diện góp mặt trong các trận bán kết châu Âu. Đó là một niềm tự hào lớn bởi không một quốc gia nào làm được điều tương tự", cựu HLV Real phấn khởi cho biết.

"Chúng ta sẽ chờ đợi trận chung kết Champions League giữa Madrid và Barca bởi vì đó là một giấc mơ của quốc gia cũng như của hàng triệu người hâm mộ trên thế giới. Cho dù chiến thắng thuộc về ai thì đó cũng là niềm vinh dự cho đất nước chúng ta. Tất cả các cầu thủ đã sẵn sàng cho điều đó", nhà cầm quân 61 tuổi khẳng định.

Del Bosque hiển nhiên có lý bởi Real và Barca đang tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với phần còn lại. Một trận "siêu kinh điển" trong mơ là điều mà không ít fan trung lập đang chờ đợi. Thế nhưng trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Có một điều chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trong những vòng bán kết hấp dẫn và kịch tính nhất trong lịch sử Champions League.

  •  Đỗ Bài

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X