Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Del Bosque lên tiếng dập tắt những tin đồn trong phòng thay đồ TBN

Thứ Sáu 14/11/2014 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng ĐTQG Tây Ban Nha đã có những phát biểu bác bỏ về một sự rạn nứt trong phòng thay đồ của các học trò, đồng thời ông cũng đưa ra những lý do giải thích cho sự thất bại của các học trò trong chiến dịch World Cup 2014.

Tây Ban Nha đang có dấu hiệu đi xuống sau chuỗi chu kì thành công rực rỡ với 2 chức vô địch Euro liên tiếp vào các năm 2008, 2012 và  chức vô địch World Cup vào năm 2010. Điển hình cho điều này là việc bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014. Đã có những ý kiến cho rằng, dù vẫn có trong tay những cầu thủ tốt nhất nhưng đoàn quân của HLV Del Bosque đã phần nào mất đi sự khát khao trong việc có được các danh hiệu sau chuỗi thành tích quá đỗi thành công đó.

Nhưng thay vì việc tập trung vào chuyên môn và lấy lại niềm tin nơi NHM, thì các cầu thủ Tây Ban Nha lại vướng vào những vấn đề khác đằng sau hậu trường. Mới đây trung vệ Sergio Ramos đã công khai lên tiếng chỉ trích hai người đồng đội ở ĐTQG là Diego Costa và Cesc Fabregas, qua đó dấy lên những nghi ngại về một sự chia rẽ trong phòng thay đồ của TBN đã khiến phong độ của đội bóng tụt dốc thảm hại trong vòng chung kết World Cup vừa qua.

Những phát biểu của Ramos không nêu đích danh tên hai người đồng đội, nhưng mọi người đều hiểu trong tình cảnh 2 ngồi sao của Chelsea được miễn triệu tập vào ĐTQG về vấn đề thế lực thì những phát ngôn của Ramos đang trực tiếp nhắm vào ai. Hơn nữa những lời phát biểu của Ramos không phải là không có căn cứ khi Diego Costa và Cesc Fabregas đều thi đấu không thật sự tốt khi được triệu tập vào ĐTQG, đặc biệt là tiền đạo của Chelsea phải mất đến 7 trận mới có được bàn thắng đầu tiên cho TBN.

Ong Vicente del Bosque co the mat chuc huan luyen vien truong tuyen Tay Ban Nha sau khi doi nha thua Chile 0-2
 Vicente del Bosque và các học trò nên tập trung hơn nữa vào vấn đề chuyên môn

Để nhanh chóng dập tắt những lời xì xầm xung quanh vấn đề nội bộ, HLV trưởng ĐTQG Vicente del Bosque đã lên tiếng phủ nhận hoàn toàn tin tức về những bất ổn trong phòng thay đồ của TBN.

Một HLV luôn phải cố gắng quản lý những vấn đề liên quan đến khía cạnh kỹ thuật và con người. Về mối quan hệ giữa các cầu thủ, chúng tôi không có bất kỳ vấn đề gì”. Vị HLV 63 tuổi phát biểu.

Đã có một khoảng thời gian tương đối căng thẳng khi Barcelona và Madrid đang cạnh tranh gay gắt với nhau và chúng tôi đã có kinh nghiệm xử lý những vấn đề này. Ở thời điểm hiện tại, những vấn đề đó đã là quá khứ và chúng tôi hoàn toàn không có vấn đề gì trong phòng thay đồ cả” - Ông nói tiếp.

Bên cạnh đó, vị HLV người Tây Ban Nha cũng đưa ra những lời giải thích về phong độ kém cỏi của các nhà cựu vô địch trong chiến dịch World Cup 2014. Theo ông việc không vượt qua vòng bảng của TBN liên quan đến những quyết định sai lầm của bản thân HLV, đồng thời do một số cầu thủ không có được phong độ tốt nhất ở thời điểm đó.

Sắp tới, Tây Ban Nha sẽ có cuộc tiếp đón Belarus trong khuôn khổ vòng loại Euro 2016. Hiện tại Del Bosque và các học trò đang xếp thứ 2 ở bảng C với 3 điểm ít hơn Slovakia.

Trần Hoàng

Xem thêm
top-arrow
X