Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Deco: Ronaldinho tài năng hơn Ronaldo và Messi

Thứ Hai 20/06/2016 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Cựu tiền vệ Deco mới đây đã khiến các fan của Ronaldo và Messi phải chạnh lòng khi anh cho rằng Ronaldinho là cầu thủ có tài năng hơn bộ đôi đang thống trị danh hiệu Quả bóng vàng suốt 8 năm qua.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Deco là một huyền thoại sống của bóng đá Bồ Đào Nha và cũng là cầu thủ tài năng bậc nhất mà bóng đá nước này đã sản sinh ra. Anh là tiền vệ đã từng chơi bóng cùng với cả Ronaldo, Messi và Ronaldinho. Deco từng thi đấu trong màu áo ĐT Bồ Đào Nha cùng Ronaldo từ năm 2003 đến 2010 và có quãng thời gian 4 năm chơi cho Barcelona cùng với cả Ronaldinho và Messi. Đó là lý do mà Deco có cái nhìn khá toàn diện về tài năng của bộ ba quái kiệt của bóng đá thế giới trong khoảng gần 20 năm qua này.

Deco Ronaldinho tai nang hon Ronaldo va Messi hinh anh
Deco từng là đồng đội của cả Ronaldinho, Messi và Ronaldo

Phát biểu trên tờ Sport của Catalonia, Deco nhận xét về bộ ba mà anh từng là đồng đội của họ: “Ronaldinho tài năng hơn Cristiano Ronaldo và Messi. Anh ấy có thể tạo ra cơ hội ghi bàn ở những tình huống mà chúng tôi không biết phải làm gì cả. Ronaldo là một mẫu vận động viên cầu tiến và luôn nỗ lực cải thiện bản thân. Messi thì tập trung khai thác thế mạnh của mình trong những tình huống xử lý với bóng. Còn những gì mà Ronaldinho đã làm được thực sự là năng khiếu bẩm sinh, một tài năng đặc biệt. Mỗi khi anh ấy có bóng, chúng tôi có thể cảm nhận rằng Ronaldinho có thể ghi bàn bằng nhiều cách khác nhau.”

Ronaldinho sở hữu cho mình một bảng thành tích đáng nể với chức vô địch Copa America 1999 và World Cup 2002, những điểm mà Messi hay Ronaldo chưa thể làm được với Argentina hay Bồ Đào Nha. Ronaldinho cũng đã 2 lần đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào năm 2004 và 2005, 2 chức vô địch La Liga và 1 Champions League cùng Barcelona. Ngoài ra thì Ronaldinho cũng đã đoạt Serie A cùng AC Milan vào năm 2011. Ronaldinho được coi là một mẫu cầu thủ năng khiếu bẩm sinh nhưng lại lười tập luyện để duy trì phong độ đỉnh cao của mình, một điều hết sức đáng tiếc đối với những người hâm mộ Brazil.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X