Thứ Hai, 14/10/2024Mới nhất
Zalo

Declan Rice phủ nhận việc ĐT Anh chơi thiếu bản sắc

Thứ Hai 14/10/2024 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu hậu vệ ĐT Anh Stuart Pearce đánh giá ĐT Anh thi đấu thiếu bản sắc dù có chiến thắng trước Phần Lan và Declan Rice đã phản đối nhận định trên.

Declan Rice lên tiếng về lối chơi của ĐT Anh

Sau thất bại 1-2 ngay trên sân nhà trước Hy Lạp, ĐT Anh đã có chiến thắng 3-1 trước Phần Lan trên sân khách. Declan Rice góp một bàn thắng ở trận đấu này, với pha lập công ở phút 84.

Dù chiến thắng nhưng đội tuyển Anh vẫn nhận về một số ý kiến trái chiều. Trên sóng talkSPORT, Stuart Pearce đánh giá Tam sư vẫn chưa cho thấy bản sắc và một lối chơi có đường nét rõ ràng.

Ông nhận xét: "Tôi nghĩ ĐT Anh chưa thể thi đấu với một định hướng rõ ràng. Cả đội muốn chơi thiên về kiểm soát bóng, nhưng điều đó không có nghĩa là chơi chậm, hay cố triển khai bóng từ sân nhà. Ở thời điểm phù hợp, ĐT Anh cần tung ra những đường chuyền trực diện để tạo ra cơ hội."

Declan Rice phủ nhận việc ĐT Anh chơi thiếu bản sắc 1
Declan Rice ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho ĐT Anh trước Phần Lan

Đáp trả nhận xét của Stuart Pearce, Declan Rice nói: "Tôi cũng chẳng dám nói gì nhiều, nhưng tôi nghĩ nhận xét đó là không đúng. ĐT Anh đang thi đấu với định hướng rõ ràng, có bản sắc riêng.

Kể cả dưới sự chủ đạo của HLV Lee Carsley hay Gareth Southgate trước đây, chúng tôi đều biết rõ mình muốn chơi như thế nào. Dưới thời HLV Lee Carsley, ĐT Anh cũng có bản sắc.

Tôi nghĩ rằng ai cũng có thể thấy chúng tôi rất muốn triển khai bóng từ tuyến dưới. MỌi vị trí đều muốn đá đập nhả bằng những đường chuyền ngắn, áp đảo quân số đối thủ để tạo ra sự khác biệt.

Có rất nhiều thứ mà nhiều người sẽ không thấy rằng chúng tôi đang nỗ lực thực hiện. Cả đội mới chỉ có một tuần tập cùng nhau mỗi đợt hội quân và đó thực sự là một thời gian ngắn.

Tôi luôn nghĩ ĐT Anh có một bản sắc riêng và đó là điều tốt bởi người hâm mộ cũng mong muốn chúng tôi chơi thứ bóng đá tấn công, tự do này.”

Jack Grealish thừa nhận thích chơi dưới thời HLV Lee CarsleyJack Grealish thừa nhận thích chơi dưới thời HLV Lee Carsley
Jack Grealish đã ghi được một bàn thắng đẹp trong trận đấu với Phần Lan và thừa nhận anh rất thích chơi dưới thời HLV Lee Carsley.
Lee Carsley tự loại mình khỏi cuộc đua vào ghế HLV trưởng ĐT AnhLee Carsley tự loại mình khỏi cuộc đua vào ghế HLV trưởng ĐT Anh
Lee Carsley dường như đã tự loại mình khỏi cuộc đua giành ghế HLV trưởng đội tuyển Anh khi ủng hộ FA thuê một HLV đẳng cấp thế giới.
Siêu phẩm đá phạt của Alexander-Arnold khiến Grealish mất 500 BảngSiêu phẩm đá phạt của Alexander-Arnold khiến Grealish mất 500 Bảng
Jack Grealish tiết lộ siêu phẩm đá phạt của Alexander-Arnold vào lưới Phần Lan khiến anh mất 500 Bảng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X