Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Rossi: Võ sĩ giác đấu thành Rome

Thứ Năm 12/04/2018 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Từ địa ngục ở Old Trafford đến thiên đàng bước trên xác Barcelona, chứng nhân lịch sử trong hai đêm 10 Tháng Tư cách nhau hơn một thập kỷ đó chỉ gọi tên duy nhất một – Daniele De Rossi.

Ngày 10 tháng Tư 2007, Manchester United đại thắng AS Roma với tỷ số 7-1 trong trận lượt về tứ kết Champions League sau khi thua 1-2 cách đó 6 đêm. Ngày 10 tháng Tư 2018, AS Roma đại thắng Barcelona với tỷ số 3-0 trong trận lượt về tứ kết Champions League sau khi thua 1-4 cách đó 6 đêm.

Tròn 11 năm sau ngày đón nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử tham dự các cúp Châu Âu của mình, Roma trải qua đêm đáng nhớ nhất.

Chứng nhân duy nhất đóng vai cầu nối liên hệ giữa hai thời khắc địa ngục và thiên đàng này – Daniele De Rossi. “Capitan Futuro” ghi bàn trong cả hai dịp nhưng có lẽ, anh sẽ khắc ghi và trân trọng quả penalty năm 2018 hơn tuyệt phẩm năm 2007.

De Rossi Vo si giac dau thanh Rome hinh anh

De Rossi vỡ òa cùng các đồng đội sau kỳ tích lội ngược dòng Roma 3-0 Barca

8 cầu thủ xuất phát đá chính trong thảm bại năm 2007 đã giải nghệ, trong khi Mirko Vucinic giờ đang… thất nghiệp. David Pizarro chưa chính thức treo giầy, nhưng anh cũng hiếm hoi lắm mới thấy chơi được trận ở giải VĐQG Chile.

De Rossi là ngoại lệ phi thường, người duy nhất vẫn còn chinh chiến bóng đá ở cấp độ đỉnh cao nhất.

Cá tính mạnh mẽ của tiền vệ người Ý không cho phép anh bình yên giữa những biến loạn. Thế nhưng rồi, chính anh vẫn là hằng số ổn định và bất biến, trong kỷ nguyên của những thay đổi không ngừng và bất tận trong lòng thành Rome, đặc biệt sau khi vị vua Francesco Totti thoái ngôi trị vì.

AS Roma đã thay tướng 8 lần từ năm 2010, với riêng HLV Luciano Spalletti ngồi ghế nóng trong hai nhiệm kỳ. 4 trong số đó không thể trụ lại Olimpico quá một mùa giải, và giờ Eusebio Di Francesco đang được số mệnh chọn lựa đổi thay lịch sử sau kỳ tích trên trường Châu Âu mùa giải này.

De Rossi Vo si giac dau thanh Rome hinh anh

De Rossi cùng Dzeko sống dậy hy vọng cho AS Roma

Trên thực tế, thành tích sân cỏ của AS Roma ổn định khác thường so với những biến động trong phòng thay đồ. Họ cán đích trong top 3 Serie A cả bốn mùa giải gần đây và giờ, tấm vé bán kết cúp Châu Âu đầu tiên sau 34 năm chờ đợi.

Ngay cả những Giallorossi lạc quan nhất cũng không dám kỳ vọng có ngày hôm nay, ít nhất trong mùa giải chia tay hàng loạt trụ cột, từ Leandro Paredes đến Antonio Rudiger, đặc biệt Mohamed Salah, ngôi sao Ai Cập không loại trừ khả năng chuẩn bị tái ngộ đội bóng cũ trong màu áo Liverpool. Tất nhiên rồi, Totti giải nghệ nữa.

Daniele De Rossi: Olimpico vang tiếng gầm đấu sĩ
Trong một buổi tối mà mọi ngả đường đều đổ về Roma, trong một buổi tối mà điều kì diệu đã xảy ra ở Thành phố Vĩnh hằng, De Rossi –đấu sĩ bạo liệt ấy – hoàn...

Hiển nhiên, De Rossi là võ sĩ giác đấu thành Rome, lĩnh xướng trách nhiệm dẫn dắt cả tập thể đến vòng bán kết Champions League 2017/18. Pha đá phản lưới rất không may ở trận lượt đi nhanh chóng bị xóa nhòa vào dĩ vãng khi người đội trưởng hết ghi bàn rồi kiến tạo, truyền lửa chuyên môn và tinh thần cho đồng đội, mở đường đến vinh quang.

“Tôi hạnh phúc thay cho HLV và các đồng đội của mình. Tất cả chúng tôi đều tuyệt vời. Ở tuổi 34 và có lẽ tôi vừa được nếm trải chiến thắng vĩ đại nhất trong màu áo Roma.” – Sẻ chia thổn thức của De Rossi sau đêm lịch sử nghênh đón Barcelona.

De Rossi Vo si giac dau thanh Rome hinh anh

De Rossi: Võ sĩ giác đấu của thành Rome

Sự nghiệp của De Rossi thực sự nghèo nàn về danh hiệu, với hai chiếc cúp vô địch Coppa Italia đã cách đây ít nhất một thập kỷ, trong khi vai trò cá nhân trên hành trình đăng quang World Cup 2006 của Azzurri cũng tương đối hạn chế.

Giờ với trải nghiệm bán kết Champions League đầu tiên cùng Roma, thậm chí có thể xa hơn nữa ở Kiev cuối tháng Năm, tiền vệ người Ý với cơ hội rực cháy lần cuối vì sắc áo bã trầu gắn liền cả cuộc đời, bất luận ai đi chăng nữa đang đợi chờ, có lẽ với cái mũ đã ngả sẵn - Madrid, Munich, Liverpool.

AS Roma làm nên phép màu: Và Francesco Totti luôn ở đó!
Trong ngày AS Roma đánh gục Barca để làm nên kỳ tích tại Olimpico, người ta nhắc đến Daniele De Rossi, đến Kostas Manolas, mấy ai nhớ giấc mơ cháy bỏng của...
Lò đào tạo Trigoria: Hình bóng đằng sau chiến tích của AS Roma
Đằng sau chiến thắng ấn tượng của AS Roma trên sân Olimpico là tinh thần được truyền từ lò đào tạo Trigoria, thứ tinh thần được truyền từ Francesco Totti đến...

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X