Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea và Neuer bị "cấm cửa" mãi mãi ở Trung Quốc

Chủ Nhật 25/12/2016 14:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đây là hai cái tên tiêu biểu trên thế giới bóng đá đương đại cho vai trò thủ môn, bất ngờ thay lại là vị trí mà các đại gia lắm tiền của đất nước tỷ dân không được phép chiêu mộ.

Quy về ở ẩn một thời gian vì vướng bận giải VĐQG, giờ thì Trung Quốc đã quay trở lại xới tung cả làng bóng đá Châu Âu lên với những thương vụ chuyển nhượng điên rồ. Như gần đây nhất là Oscar, tiền vệ người Brazil không còn trụ nổi ở Chelsea, đã ra đi với mức giá kỷ lục 60 triệu bảng khó tin và hội ngộ ở đất nước tỷ dân những ngôi sao khác như Didier Drogba, Ramires, Jackson Martinez, Alex Teixeira hay có thể sắp tới là cả Carlos Tevez hay Bastian Schweinsteiger.

De Gea va Neuer bi cam cua mai mai o Trung Quoc hinh anh
MU hay Chelsea sẽ không phải lo mất De Gea và Courtois về tay các đại gia Trung Quốc, những người buộc phải nói không với thủ môn nước ngoài

Vậy nhưng, có một chi tiết khá bất ngờ và thú vị ở công tác mua bán của các đại gia Trung Quốc từ trước đến nay, đó là họ chưa từng để mắt tới bất kỳ thủ môn xuất sắc tầm cỡ thế giới nào. De Gea, Neuer, Joe Hart, Lloris hay Courtois, không. Ngay cả những huyền thoại đã đến tuổi dưỡng già như Casillas và Buffon cũng không nốt. Sẽ không có người gác đền nào “được phép” gia nhập Chinese League bất chấp có đình đám đến đâu.

Lý do đơn giản là bởi có một lệnh cấm cho phép bất kỳ thủ môn ngoại nào đến Trung Quốc thi đấu.Đây là sắc lệnh đã được LĐBĐ nước này ban bố từ 15 năm nay (2001), rằng đối với riêng vị trí trong khung gỗ thì mọi CLB phải sử dụng hàng “cây nhà lá vườn” hết, bất chấp những De Gea hay Neuer kia có thể nâng tầm giá trị giải đấu nội địa của họ một cách chóng mặt.

Tóm lại, những cầu thủ an phận với vai trò chốt chặn cuối bảo vệ khung thành thì đừng hòng mơ về “việc nhẹ lương cao” như các đồng nghiệp tuyến trên. Ngược lại đối với những CĐV, đặc biệt là fan Man Utd, Bayern Munich hay Chelsea…, họ có thể nhẹ gánh bớt đi nỗi lo về những đồng tiền mà dân Trung Quốc ve vãn xung quanh người gác đền của mình.

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X