Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea trở lại Madrid: Người hùng hay tội đồ

Thứ Ba 12/02/2013 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U và Real Madrid bước vào trận lượt đi Champions League với một vấn đề chung: vị trí thủ môn. Real Madrid thì đang đau đầu với nỗi lo không Casillas. Ngược lại, M.U thấp thỏm chờ đợi xem David De Gea sẽ đóng vai nào, người hùng hay tội đồ.

David De Gea đang thể hiện phong độ phập phù tại M.U
David De Gea đang thể hiện phong độ phập phù tại M.U

Vấn đề thủ môn đang khiến cả hai Real và Barca phải chú ý đến người gác đền của M.U. Barcelona đang sốt sắng tìm người thay thế sau khi Victor Valdes từ chối gia hạn hợp đồng, trong khi Pinto quá già để có thể đảm đương nhiệm vụ. Chuyện của Real Madrid cũng gần tương tự. Iker Casillas, sự lựa chọn số 1 trong đội hình, đã dính chấn thương tay, phải nghỉ đến hơn 2 tháng. Hơn thế, những bất đồng giữa người được coi là biểu tượng của Real và Jose Mourinho khiến cho khả năng Casillas rời khỏi Bernabeu là không nhỏ chút nào. Trong bối cảnh Adan quá non, Diego Lopez chỉ là người đóng thế cho đến hết mùa, David De Gea sẽ là một giải pháp không tồi chút nào.

Nhưng đó là câu chuyện chỉ có thể xảy ra nhanh nhất vào mùa hè này. Còn bây giờ, David De Gea vẫn là một trong những niềm hy vọng lớn nhất của Quỷ đỏ tại Bernabeu. Trước một đối thủ đặt mục tiêu vô địch Champions League, M.U nhiều khả năng sẽ lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công, với mục tiêu là ghi được bàn vào lưới đối phương tạo lợi thế cho trận lượt về. Bên cạnh kỳ vọng từ khả năng tỏa sáng của cặp song sát Rooney – Van Persie, De Gea có một vai trò không thể thiếu. Anh là một trong những thủ môn có khả năng phát động tấn công tốt nhất Premier League.

Chỉ có điều, De Gea vừa là niềm hy vọng, vừa đem đến cảm giác bất an cho các Manucian. Anh có thể chơi tốt như ở trận gặp Fulham với 4 pha cản phá. Nhưng cũng không loại trừ khả năng thủ thành người Tây Ban Nha mắc sai lầm ngớ ngẩn, như ở hai trận gặp Southampton và Tottenham. Trong chuyến làm khách tại White Hart Lane, pha đấm bóng không an toàn của anh giúp cho Dempsey có được bàn gỡ hòa 1-1. 10 ngày sau, trong trận gặp Southampton, De Gea không khống chể nổi đường chuyền về của Carrick, để cho Jay Rodriguez dễ dàng ghi bàn vào lưới trống. Một chân sút vô danh tiểu tốt còn tận dụng được cơ hội, thì Real với những siêu sao như C.Ronaldo, Benzema hay Higuain còn làm được những gì nếu thủ môn người Tây Ban Nha tiếp tục tạo ra những khoảnh khắc điên rồ.

Mourinho, một người quá am hiểu về bóng đá Anh với 3 năm dẫn dắt Chelsea, hẳn không lạ gì lối chơi bóng bổng. Mà tử huyệt của De Gea, như rất nhiều thủ môn ở xứ đấu bò khác, nằm ở những tình huống trên không. Không loại trừ khả năng, Người đặc biệt sẽ đem đến sự khác lạ cho Sir Alex khi Real Madrid chơi bóng theo kiểu Anh đặc sệt. Ông có trong tay CR7, một người chơi đầu không tệ chút nào, hay những trung vệ có thể uy hiếp khung thành trong những pha phạt góc như Pepe.

Thế nên, Sir Alex lại lo ngay ngáy với De Gea. Không biết anh sẽ được nhắc đến bởi những pha cản phá, hay một khoảnh khắc sai lầm chết người?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X