Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

De Gea tỏa sáng trên tuyển, HLV Tây Ban Nha nói gì?

Thứ Sáu 04/09/2020 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Tây Ban Nha, Luis Enrique nhấn mạnh David de Gea xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi sau khi chơi tốt trong trận hòa 1-1 trước Đức tại UEFA Nations League.

Người gác đền Manchester United đã được thuyền trưởng La Roja đề cao sau một màn trình diễn chói sáng dù chịu những lời chỉ trích liên tiếp.

De Gea chơi tốt

David de Gea đã không thể làm gì khi Timo Werner mở tỷ số phút 51 với pha dứt điểm hoàn hảo. Nhưng trong thời gian còn lại của trận gặp Đức trong khuôn khổ Nations League, thủ thành 30 tuổi đã có 7 pha cứu thua giúp Tây Ban Nha có trận hòa 1-1 với bàn gỡ do công Jose Gaya phút bù giờ.

David de Gea tỏa sáng trên tuyển, HLV Tây Ban Nha nói gì hình ảnh
De Gea có nhiều pha cứu thua cho Tây Ban Nha

De Gea đã bị chỉ trích ngày càng nhiều vì màn trình diễn của mình tại cả Manchester United và Tây Ban Nha trong thời gian gần đây. Nhưng HLV Luis Enrique kiên quyết rằng những trận đấu hay sẽ đã nói lên đẳng cấp của anh.

Enrique ca ngợi

Enrique nói sau trận: “Khi De Gea mắc sai lầm, đương nhiên chúng tôi sẽ đối mặt với vấn đề lớn. Do đó, khi cậu ấy chơi như thế này, chúng ta nên ca ngợi. Thật tuyệt khi thấy cậu ấy lên trang nhất báo với dòng tít: Tây Ban Nha có một thủ môn tuyệt vời!”

“Nhưng tôi tin điều đó sẽ chẳng xảy ra đâu. Thay vào đó, De Gea như bị treo trên thánh giá mỗi khi mắc sai lầm. Các chương trình truyền hình ngập tràn hình ảnh cậu ấy như một sự chế giễu.”

thu mon De Gea
Enrique tin học trò bị đối xử bất công

Trong khi cựu binh De Gea gây ấn tượng, tân binh Ansu Fati của Barcelona đã có trận ra mắt ĐT Tây Ban Nha khi vào sân thay người đầu hiệp 2. Anh trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 ra sân cho La Roja, chỉ sau Angel Zubieta lập kỷ lục năm 1936.

Enrique rõ ràng hài lòng với những gì đã chứng kiến ở chàng trai chưa đầy 18 tuổi bên cạnh ca ngợi 2 cái tên khác. Ông nói thêm: “Ansu Fati đã thể hiện những gì mà tất cả chúng ta đều biết về cậu ấy. Đó là một cầu thủ đặc biệt và khác biệt.”

“Mikel Merino ngày càng hay, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất La Liga. Tôi cũng thích Oscar Rodriguez, cậu ấy hội tụ nhiều tố chất.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X