Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

De Bruyne: “Chiếc thẻ đỏ thay đổi thế trận của Man City”

Thứ Năm 24/11/2016 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào trận với ý đồ đè bẹp Mochengladbach, tuy nhiên việc Fernandinho bị đuổi đã khiến Man City không thể chơi bóng đúng như ý đồ của mình.
De Bruyne Chiec the do thay doi the tran cua Man City hinh anh
De Bruyne là cái tên hiếm hoi chơi tốt của Man City

Ở trận đấu gặp Mochengladbach vừa qua, Man City đã phải khá vất vả mới cầm hòa được đối thủ với tỷ số 1-1. Điểm nhấn ở màn so tài này là mỗi bên đều bị đuổi một người là Lars Stindl và Fernandinho. Theo tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City, chính tấm thẻ đỏ của cầu thủ người Brazild đã làm phá sản ý đồ dồn ép đối thủ của thầy trò Pep Guardiola.

Ngay trong hiệp 1, Mochengladbach đã vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền đạo Raffael. Tuy nhiên, Man City kịp tìm lại bàn gỡ ở những phút bù giờ hiệp 1 do công của David Silva. Sang hiệp 2, mỗi đội chỉ còn 10 người trên sân.

“Sau khi chúng tôi nhận thẻ đỏ của Fernandinho, trận đấu xem như chấm hết và đó là điều mấu chốt quyết định kết quả. Thật là một kết quả tồi. Trước khi họ mở tỷ số, tôi nghĩ có lẽ họ chỉ chăm chăm phòng ngự mà thôi. Hiệp 1 quả là rất khó khăn nhưng chúng tôi đã có bàn thắng tuyệt vời của David Silva. Sang hiệp 2 Man City đã chơi tốt hơn hẳn”, De Bruyne chia sẻ.

De Bruyne Chiec the do thay doi the tran cua Man City hinh anh 2
Man City chơi thiếu hiệu quả và sau đó thế trận phá sản vì mất người

Ở trận này, Man City ra quân với sơ đồ 3-2-4-1. Tuy nhiên, sau khi lâm vào bế tắc trước lối chơi cực kỳ khoa học của đối thủ thì Pep cho đổi sang đá 4-3-3. Mặc dù không làm thay đổi được kết quả nhưng những đường lên bóng của Man City đã tỏ ra khả quan hơn hẳn.

“Đây là thứ bóng đá mà chúng tôi muốn chơi. Nếu nhận ra điều gì chưa hợp lý, chúng tôi sẽ cố gắng làm điều tốt nhất để thay đổi nó. Ngày hôm nay, kết quả là điều quan trọng nhất và cần thiết nữa là chúng tôi phải kiểm soát được trận đấu” tiền vệ Gundogan cho hay.

Với kết quả này, cùng việc Barcelona đánh bại Celtic ở trận đấu cùng giờ, Man City cùng gã khổng lồ xứ Catalan đã chính thức giành 2 vé vào vòng knock out sớm 1 lượt đấu. Bên cạnh đó, đội bóng nước Anh cũng đã chắc chắn yên vị ở ngôi nhì bảng khi kém Barcelona 4 điểm.

Tường Minh (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X