Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Hà Lan nhẹ nhõm sau khi Depay hoàn tất hợp đồng sang Barca

Chủ Nhật 20/06/2021 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Frank De Boer cảm thấy nhẹ nhõm sau khi Memphis Depay hoàn tất vụ chuyển nhượng tới Barcelona và tin rằng ngôi sao người Hà Lan sẽ đạt phong độ cao nhất tại Euro 2020.

Đêm thứ 7, Barcelona thông báo rằng Memphis Depay đã gia nhập theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, tiền đạo 27 tuổi và Lyon đã không đạt đồng thuận trong gia hạn hợp đồng.

Depay sang barca
Depay đã hoàn tất hợp đồng sang Barca

Depay đã đàm phán với Barca trong vài tháng qua và mới chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với gã khổng lồ Tây Ban Nha. Tuyển thủ Hà Lan đã không đạt được phong độ tốt nhất ở 2 trận đầu tiên tại Euro 2020.

Dù vậy, HLV De Boer hy vọng rằng sau khi rõ ràng về tương lai, Depay sẽ tỏa sáng hơn nữa để giúp ĐTQG tiến sâu ở giải đấu. Khi được hỏi cảm giác thế nào sau khi mũi công sinh năm 1994 tới Barca, ông thầy trên tuyển Hà Lan nói:

“Thật nhẹ nhõm. Có lẽ điều đó giúp Depay có thêm động lực để thể hiện tốt hơn nữa. Chúng tôi cần cậu ấy ở phong độ cao nhất.”

De Boer nói thêm về khởi đầu kém cỏi của Depay tại Euro 2020: “Depay là người đầu tiên chỉ trích bản thân. Cậu ấy tự nói với chính mình: Tôi có thể làm tốt hơn những gì tôi đã thể hiện cho đến nay.”

HLV De Boer
HLV De Boer khẳng định học trò rất có bản lĩnh

“Depay không phải là một người khác khi bị chỉ trích. Cậu ấy rất tự tin và biết chính xác những gì mình muốn. Không dễ làm cậu ấy buồn. Hãy hy vọng Depay đạt được phong độ chúng tôi kỳ vọng. Cậu ấy rất quan trọng với Hà Lan.”

Depay đã chơi 66 trận cho Hà Lan kể từ khi ra mắt vào năm 2013, ghi được 22 bàn thắng. Mới nhất, cựu thành viên Man United đã lập công trong trận thắng 2-0 của “Cơn lốc da cam” trước Áo, song cũng đá ra ngoài khó tin ở cự ly gần sau đường chuyền hoàn hảo của Wout Weghorst.

Depay sẽ có cơ hội để nâng cao thành tích của mình khi Hà Lan tiếp Bắc Macedonia tới sân Johan Cruyff Arena vào thứ 2 tới. Còn De Boer, dù đội bóng của mình đã giành quyền lọt vào vòng 1/8 song ông vẫn muốn đạt ngôi đầu bảng trước:

“Italia đã gây ấn tượng mạnh nhất cho đến nay. Sau chiến thắng 4-2 trước Bồ Đào Nha cùng màn trình diễn hoàn hảo, người Đức trở lại vị thế ứng viên vô địch. Đó có thể là trận đấu hay nhất cho đến nay tại giải đấu.”


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X