Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Để biến Barca thành cựu vương Champions League, Chelsea cũng thiệt hại nặng nề

Thứ Tư 25/04/2012 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Với việc bị trọng tài chính Cuneyt Cakir tặng cho một cơn mưa thẻ tại Nou Camp , nhiều trụ cột của Chelsea sẽ không thể chia lửa cho các đồng đội trong trận chung kết Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19/5 tới.

Đầu tiên là trung vệ đội trưởng của Chelsea- John Terry. Ở phút thứ 37 của trận đấu giữa Barca và Chelsea, Terry đã có một pha lên gối từ phía sau nhằm vào Alexis Sanchez của đội nhà. Và ngay lập tức anh đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi của mình đồng thời khiến đội nhà phải nhận một quả penalty. May mắn đã đến với Chelsea nhưng Terry thì không. Với việc bị truất quyền thi đấu tại trận bán kết lượt về Champions League, anh không chỉ vắng mặt trong trận chung kết vào tháng tới mà còn cả 2 trận sau đó trong khuôn khổ các giải đấu châu âu. Có thể sẽ là Champions League nếu Chelsea vô địch mùa sau hoặc cũng có thể là Europa League bởi The Blues đang gặp khó trong cuộc đua vào top 4 Premier League.

Di Matteo chắc chắn sẽ rất đau đầu để tìm giải pháp nơi hàng thủ của Chelsea
Di Matteo chắc chắn sẽ rất đau đầu để tìm giải pháp nơi hàng thủ của Chelsea
cho trận CK Champions League vào ngày 19/5 tới
Lúc bị truất quyền thi đấu, Terry đã cho rằng anh không nên bị đuổi bởi anh không hề cố tình đánh nguội Sanchez của đội chủ nhà. Nhưng sau khi xem lại pha quay chậm, đội trưởng của Chelsea đã thẳng thắn thừa nhận: Tôi đã xem lại tình huống đó và trông nó có vẻ thật tồi tệ."

Để bào chữa cho hành động khó hiểu của mình, Terry nói: "Trong tình huống đó, Sanchez đã lùi vào tôi nhanh như tên bắn và tôi chỉ phản xạ để cố bảo vệ bản thân.

Tuy nhiên, Terry cũng cho biết anh không muốn làm đau bất kì ai và qua đó tỏ ra rất hối hận vì hành vi của mình: "Tôi không phải loại cầu thủ có thể gây nguy hiểm cho người khác. Tôi đã nâng đầu gối quá cao mà không nhận thức được điều đấy. Hi vọng mọi người sẽ không nghĩ tôi như thế. Tôi muốn gửi lời xin lỗi tới các đồng đội cũng như tới khán giả hâm mộ. Bên cạnh đó tôi cũng rất vui mừng vì kết quả của trận đấu mà Chelsea phải chơi ở Nou Camp chỉ với 10 người trong phần lớn thời gian."

Mặc dù đã vượt khó thành công trước Barca nhưng chặng đường còn lại ở Champions League với Chelsea- trận chung kết sẽ càng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết bởi hàng thủ của họ đã rất tiêu điều. Ngoài John Terry, Di Matteo sẽ không thể sử dụng Ramires, Ivanovic và Raul Meireles cũng vì án treo giò do nhận đủ số thẻ vàng. Chưa dùng lại ở đó, Gary Cahill cũng trong vòng nghi vấn dính chấn thương gân kheo sau khi được thay ra trong trận gặp Barca trong khi đó David Luiz không biết có thể kịp trở lại hay không.

Vì thế, dù chưa biết đối thủ trong trận chung kết là Real hay Bayern nhưng chắc chắn rằng đó sẽ là một trận đấu khó khăn đối với thầy trò HLV Di Matteo.

  • Minh Ngân

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X