Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Người khốn khổ nhất khi EURO 2020 bị hoãn vì COVID-19

Thứ Năm 19/03/2020 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có công lớn đưa đội tuyển Đan Mạch tham dự vòng chung kết EURO 2020 nhưng trớ trêu thay, HLV Age Hareide lại trở thành nạn nhân của cảnh “cốc mò cò xơi”.

Vì ảnh hưởng dữ dội của đại dịch viêm phổi COVID-19, UEFA đã buộc phải hoãn vòng chung kết EURO 2020 sang mùa hè năm 2021. Quyết định này được nhiều Liên đoàn bóng đá thành viên ở Châu Âu tán thành ủng hộ để thời gian để kết thúc các giải đấu trong nước và trên hết đảm bảo an toàn, phòng tránh lây nhiễm virus corona.

Đây! Người khốn khổ nhất khi EURO 2020 bị hoãn vì COVID-19 hình ảnh
HLV Age Hareide của đội tuyển Đan Mạch là gười khốn khổ nhất khi EURO 2020 bị hoãn vì COVID-19

Tuy nhiên, việc hoãn EURO 2020 cũng mang lại bi kịch cho nhiều người, trong đó có HLV Age Hareide của đội tuyển quốc gia Đan Mạch. Hareide dẫn dắt Đan Mạch từ tháng 12/2015 sau thất bại tại vòng loại EURO 2016. Với cuộc cải tổ nhân sự và sự thay đổi về triết lý bóng đá, ông đã thổi hồn diện mạo sức sống rất tươi mới và khác biệt cho những chú lính chì.

Bằng chứng là Hareide đã giúp Đan Mạch đoạt vé tham dự World Cup 2018, thậm chí vượt qua vòng bảng và chỉ dừng bước trước nhà á quân Croatia trên chấm luân lưu 11m. Ở vòng loại EURO 2020, thầy trò nhà cầm quân người Na Uy tiếp tục thi đấu thành công khi về đích thứ nhì bảng D và cùng với Thụy Sĩ đoạt vé tham dự vòng chung kết EURO 2020.

Vấn đề ở đây là hợp đồng của HLV Age Hareide sẽ kết thúc sau tháng 7/2020. LĐBĐ Đan Mạch đã có ràng buộc thỏa thuận bổ nhiệm người kế nhiệm nên không thể gia hạn hợp đồng với vị chiến lược gia 66 tuổi này. Điều này cũng đồng nghĩa ông không thể dẫn dắt đội tuyển Đan Mạch ở EURO khi giải đấu bị hoãn sang tận mùa hè 2021.

Age Hareide
HLV Age Hareide của đội tuyển Đan Mạch là gười khốn khổ nhất khi EURO 2020 bị hoãn vì COVID-19

Tranh cãi lớn đã nổ ra ở Đan Mạch ngay sau cuộc họp khẩn cấp của UEFA. Các CĐV rất yêu mến Hareide bởi những công lao của ông. Trong 42 trận đấu dưới thời HLV người Na Uy, những chú lính chì đạt thành tích 21 thắng, 18 hòa và chỉ thua 3, thậm chí còn đang duy trì chuỗi mạch 34 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Đan Mạch là một trong 12 nước chủ nhà của EURO 2020 với thủ đô Copenhangen là địa điểm đăng cai, thế nên tham vọng tiến sâu của đội tuyển này là không nhỏ, đặc biệt khi nằm chung bảng đấu vừa tầm với những Bỉ, Nga và Phần Lan. Song trước viễn cảnh chia tay Hareide, tất cả mọi thứ giờ đây đang bị đặt dấu hỏi lớn.

Dẫu có tàn nhẫn với tân HLV của mình, người hâm mộ Đan Mạch hiện vẫn đang kêu gọi Liên đoàn bóng đá nước này… lật kèo để giữ chân Age Hareide thêm một năm để duy trì lối chơi và phong độ ổn định cho các cầu thủ vì kết quả tốt nhất tại EURO. Bằng không thì cũng thật thiếu công bằng cho người đàn ông khốn khổ bị rơi vào cảnh “cốc mò cò xơi” này.

Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) là 1 trong 12 thành phố sẽ tổ chức các trận đấu ở VCK EURO 2020. NHM bóng đá nước này rất muốn đội bóng của họ giành kết quả tốt. Nhưng trước viễn cảnh chia tay HLV Age Hareide, mọi thứ bị đặt dấu hỏi lớn. Nhiều tờ báo Đan Mạch gọi HLV Age Hareide là nạn nhân khốn khổ nhất của quyết định hoãn VCK EURO 2020.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X