Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây, lý do mà Ronaldo không nên tiếp tục đá phạt

Thứ Năm 22/10/2015 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Siêu sao Cristiano Ronaldo từng được đánh giá là một trong những cầu thủ sút phạt trực tiếp hay nhất thế giới khi còn chơi cho Manchester United và quãng thời gian đầu mới về Real Madrid, tuy nhiên càng ngày thì kỹ năng này của anh càng bị mai một dần.

Day, ly do ma Ronaldo khong nen tiep tuc da phat hinh anh
Ronaldo ngày càng thiếu hiệu quả trong những tình huống đá phạt

Real Madrid vừa phải trải qua trận đấu đầu tiên không thể ghi bàn tại vòng bảng Champions League kể từ khi họ không thể chọc thủng lưới Juventus vào năm 2008. Với kết quả tồi tệ này thì Ronaldo xứng đáng là cái tên phải nhận chỉ trích đầu tiên khi anh được đá như một trung phong cắm ở trận này thay thế cho Karim Benzema vắng mặt vì chấn thương. Dù được các đồng đội đặt vào những tình huống dứt điểm ngon ăn, nhưng trong một ngày mà cái duyên ghi bàn của cầu thủ vừa nhận danh hiệu chiếc giày vàng châu Âu lần thứ tư đã không thể một lần đưa bóng vào lưới đội chủ nhà. Tổng cộng, siêu sao Ronaldo đã tung ra 6 cú dứt điểm nhưng chỉ có 2 lần bóng đi trúng đích, đều đến từ những tình huống đánh đầu.

Không những yếu kém trong việc chuyển hóa những cơ hội bóng sống thành bàn thắng mà Ronaldo còn tỏ ra vô hại trong những tình huống đá phạt trực tiếp được coi là sở trường. Ở trận PSG 0-0 Real Madrid này anh đã thực hiện 2 quả đá phạt với khoảng cách và góc sút thuận lợi, nhưng cũng là cả 2 lần anh không thể gây nguy hiểm cho thủ môn Kevin Trapp. Trong đó, một tình huống là siêu sao 30 tuổi đưa bóng đi rất thiếu chính xác, còn 1 lần bóng không thể qua nổi hàng rào. Điều đó có nghĩa là anh vẫn chỉ thực hiện thành công 2 lần các tình huống đá phạt trực tiếp ở 88 cơ hội gần nhất, tức là anh chỉ có 2,2% tỷ lệ thành công. Đây thực sự là một con số quá thiếu ấn tượng nếu như so với tiền vệ Miralem Pjanic của AS Roma, người có 50% tỷ lệ thành công. Tức là Pjanic sẽ phải đá hỏng trong 162 quả đá phạt tới thì anh mới “cân bằng” kỷ lục tồi tệ của Ronaldo.

Ngôi sao Cristiano Ronaldo từng làm khổ hàng thủ PSG ra sao?
Lần chạm trán gần nhất giữa PSG và Real Madrid ở một trận giao hữu vào đầu năm 2014 tại khu vực Trung Đông, ngôi sao Cristiano Ronaldo đã khiến hàng thủ PSG...

Lý do mà Ronaldo đá phạt ngày càng tệ cũng không quá khó hiểu bởi cách đá phạt của anh đưa bóng đi liệng với quỹ đạo khó lường, nhưng thường không quá hiểm hóc. Trong thời gian đầu có thể các thủ môn sẽ gặp khó khăn, nhưng trải qua nhiều năm thì họ đã quen hơn với những đường bóng như thế và không còn bị bất ngờ nữa. Có lẽ siêu sao người Bồ Đào Nha lên học cách đá phạt khác nếu không muốn bị từ chối quyền đá phạt trong thời gian tới.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X