Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Lý do khiến Barca hòa bạc nhược với Lyon

Thứ Tư 20/02/2019 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Leo Dubois phát biểu sau trận Lyon 0-0 Barca. Hậu vệ phải này tin rằng Lyon đã có một chiến thuật sáng suốt và khiến đối thủ Tây Ban Nha im tiếng.
 

Lyon cầm hòa Barca


Trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Lyon đã cố gắng đánh phủ đầu Barcelona. Họ đã tiến gần tới bàn thắng nếu những cú đá của Houssem Aouar và Martin Terrier chính xác và may mắn hơn một chút.

Trong phần còn lại của trận đấu, Lyon tử thủ để có ít nhất 1 trận hòa và không phải chịu bàn thua trên sân khách. Họ đã thành công với mục tiêu của mình.

Barca vs Lyon Messi va Leo Dubois
Lyon đã thi đấu quả cảm trước Barca

Barca dù cầm bóng nhiều hơn nhưng rất khó phối hợp với nhau trước một hàng thủ số đông của Lyon. Tính ra, Blaugrana đã có 25 pha dứt điểm về cầu môn chủ nhà nhưng không ghi nổi dù chỉ một bàn thắng và chấp nhận rời nước Pháp với kết quả hòa 0-0.
 

Chiến thuật Lyon phát huy tác dụng


Leo Dubois phát biểu sau trận Lyon 0-0 Barca. Hậu vệ 24 tuổi này khẳng định một chiến thuật hợp lý đã giúp đội bóng Pháp hoàn thành mục tiêu đề ra.

“Barcelona có một siêu sao (Lionel Messi) luôn khiến đối phương phải bận rộn. Vì thế, chúng tôi đã cố gắng dồn ép họ ra giữa sân và ít bị đe dọa từ hai cánh. Đôi khi chúng tôi không kiểm soát thế trận. Chúng tôi cũng đã có sai số trong những tình huống phản công”, Dubois nói.

“Trong hiệp 1, chúng tôi cũng có thể tận dụng tốt hơn các cơ hội. Nhưng toàn đội đã nỗ lực hết mình vì tập thể. Chúng tôi đã đối đầu với một đội bóng hàng đầu và không bị cuốn theo họ. Điều quan trọng nhất là không để thủng lưới, 0-0 là một kết quả tốt.”

“Cơ hội đi tiếp vẫn còn nguyên với chúng tôi dù biết sẽ khó khăn. Chúng tôi tin vào chính mình. Như Kylian Mbappe đã từng nói: Chúng tôi đủ sức để tiến xa ở đấu trường Champions League.”

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X