Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Cầu thủ xuất sắc nhất bóng đá châu Phi hiện tại

Thứ Ba 07/06/2022 09:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Huyền thoại bóng đá Nigeria - Sunday Oliseh cho rằng tiền đạo Sadio Mane đang là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Phi hiện tại.

Sadio Mane được đánh giá rất cao

Trong những mùa giải gần đây, tiền đạo Sadio Mane là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Liverpool. Anh cũng được đánh giá là cầu thủ tấn công hàng đầu thế giới hiện tại. Trong màu áo ĐT Senegal, Mane cũng là nhân tố không thể thay thế.

Cầu thủ sinh năm 1992 và các đồng đội vừa đánh bại Benin 3-1 ở vòng loại AFCON 2023, và Sadio Mane là người ghi cả 3 bàn thắng cho nhà đương kim vô địch châu Phi. Các bàn thắng của cầu thủ 30 tuổi được ghi ở các phút 12, 22 và 60. Junior Olaitan là người mang về bàn danh dự cho Benin ở phút 88.

 

Sadio Mane dang choi cuc tot trong mau ao CLB va dTQG
Sadio Mane đang chơi cực tốt trong màu áo CLB và ĐTQG

 

Đây là cú hat-trick đầu tiên của Sadio Mane cho đội tuyển quốc gia kể từ khi anh ra mắt năm 2012. Trước trận đấu, ngôi sao của Liverpool đã ghi được 29 bàn cho ĐTQG. Đó là thành tích ngang bằng Henri Camara, người từng thi đấu cho Senegal trong giai đoạn từ năm 1999 đến 2008. Và 3 bàn thắng mới nhất giúp Mane vươn lên trở thành Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử đội tuyển Senegal với 32 pha lập công.

Huyền thoại bóng đá Nigeria - Sunday Oliseh cho rằng Mane đang là cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá châu Phi hiện tại. Ông nói: "Cậu ấy đơn giản là cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi và có thể nói là một trong những cầu thủ bóng đá có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay.''

Nhiều thông tin cho rằng Mane sẽ rời Liverpool ở Hè 2022. Bayern Munich được cho là điểm đến khả quan nhất với Mane lúc này. Đội bóng nước Đức coi cầu thủ 30 tuổi là sự thay thế hoàn hảo cho Robert Lewandowski, người đang muốn cập bến Barca.   
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X