Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Đây! Cầu thủ ‘hổ báo’ nhất của bóng đá thế giới

Thứ Tư 12/06/2019 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn giản là bởi cầu thủ đặc biệt này có mái tóc mô phỏng bộ lông của một chú báo đốm. Tiền đạo Shanice van de Sanden của ĐT nữ Hà Lan vừa khiến cả thế giới phải trầm trồ.

Ngay từ khi mới bước vào sân Stade Oceane, thành phố cảng Le Havre, nước Pháp, tiền đạo Shanice van de Sanden của ĐT nữ Hà Lan đã khiến tất cả phải ngước nhìn. Từ lâu, đây vốn đã nổi tiếng là cầu thủ tài năng nhưng cũng đầy cá tính của làng bóng đá nữ thế giới.

Để chuẩn bị cho World Cup bóng đá nữ nói chung và trận ra quân với New Zealand nói riêng, Van de Sanden đã cắt tỉa công phu mái tóc mô phỏng bộ lông của một chú báo đốm đầy ấn tượng. Trong làng bóng đá nam, đã từng có một vài cầu thủ thể hiện cá tính thông qua ‘góc con người’ theo kiểu này, gần nhất là Paul Pogba.

Tiền đạo Shanice van de Sanden của ĐT nữ Hà Lan và mái tóc hổ báo hình ảnh
 
mai toc cua Paul Pogba
So sánh mái tóc kiểu cách của Van de Sanden và Pogba

Nhưng chỉ tính phái đẹp, dám ra sân đấu với mái tóc ngắn ngủn, lại tỉa tót kiểu cách như Van de Sanden là hiếm có. Trên sân, như thường lệ, nữ cầu thủ 26 tuổi vẫn thi đấu đầy tích cực và giàu năng lượng. Nhưng cô và các tuyển thủ Hà Lan đã vấp phải một New Zealand đầy lỳ lợm.

Dù cầm bóng nhiều hơn hẳn (69%) song các nữ cầu thủ Hà Lan gặp khó khăn trước hàng thủ dày đặc phía bên kia. Thật may, tới phút bù giờ thứ 2, Jill Roord đã làm tung lưới New Zealand, mang về bàn duy nhất của trận đấu cùng 3 điểm đầu tay cho các cô gái xứ hoa tulip.

Shanice van de Sanden cua tuyen nu Ha Lan 3
 
Shanice van de Sanden cua tuyen nu Ha Lan 2
 
Shanice van de Sanden cua tuyen nu Ha Lan 4
Nữ cầu thủ trước và trong trận với New Zealand

Mới 26 tuổi nhưng Van de Sanden đã sở hữu sự nghiệp rất vẻ vang. Cô từng 2 lần vô địch BeNe League (giải VĐQG Bỉ + Hà Lan), 4 lần vô địch Hà Lan sau 5 năm chơi cho Twente. Đó là bàn đạp đưa Van de Sanden tới Liverpool rồi Lyon, cùng đội bóng Pháp vô dịch Champions League phiên bản nữ mùa 2017/18.

Trên ĐTQG, Van de Sanden đã có 64 lần khoác áo ĐT Hà Lan, ghi 15 bàn. Cô cùng Oranje vô địch Euro năm 2017.

Cùng xem thêm một vài hình ảnh cá tính của Van de Sanden trong sự nghiệp:

Shanice van de Sanden xam tro
Mạnh mẽ không kém bất cứ ai
Shanice van de Sanden vo dich Champions League
Van de Sanden vo dich Champions League 2017/18 cùng Lyon
Shanice van de Sanden trang diem
Đầy nữ tính trong màu áo Liverpool
Shanice van de Sanden ca tinh
Đã ra sân là phải chất

Nhi Đỗ (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X