Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Chelsea: Zappacosta từ vô danh hóa hữu thực

Thứ Tư 13/09/2017 17:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Davide Zappacosta đã tỏa sáng rực rỡ trong lần đầu tiên đá chính cho Chelsea và chứng minh họ có đủ chiều sâu đội hình để cạnh tranh trong mùa giải này.


Trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Chelsea đã quyết định chi ra số tiền lên tới 28 triệu Euro để chiêu mộ Davide Zappacosta từ Torino. Thương vụ này đã khiến cả người hâm mộ đội bóng thành London cũng phải cảm thấy bất ngờ bởi trước đó gần như chẳng ai nghe thấy nhiều thông tin về việc họ muốn có Zappacosta. Phần đông dư luận chỉ đánh giá đây là bản hợp đồng mang tính chữa cháy trong lúc The Blues cùng quẫn vì bị hàng loạt mục tiêu hàng đầu từ chối.

Lần lượt Kyle Walker, Danilo (Man City), Alex Oxlade-Chamberlain (Liverpool), Serge Aurier (Tottenham) hay Antonio Candreva (Inter Milan)... đều đã từ chối Chelsea để tới bến đỗ khác hoặc ở lại CLB chủ quản. Ngay cả việc đội bóng của HLV Antonio Conte nhắm một Wing-back bên phải mới cũng bị cho là thừa thãi khi họ đã có Victor Moses chơi tốt ở mùa giải trước.

Góc Chelsea Zappacosta tù vo danh hóa hũu thục hinh anh
Zappacosta tới Chelsea trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng

Tuy nhiên, chiến thắng đậm đà 6-0 trước Qarabag đêm qua đã cho thấy Conte có cái lý của mình. Trước khi lượt trận đầu tiên của Champions League diễn ra, ai cũng hiểu Chelsea buộc phải giành trọn 3 điểm trước đội bóng được xem là yếu nhất tại bảng C của mình khi Atletico Madrid và AS Roma vẫn còn chờ ở phía trước. Điều gì khác ngoài chiến thắng sẽ khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge chịu áp lực rất lớn trong cuộc chạy đua giành vé vào vòng knock-out đấu trường châu Âu.

Nhưng cũng chính vì đối thủ có thực lực khiêm tốn nên HLV Conte đầy tự tin thay đổi tới 5 cầu thủ trong đội hình xuất phát so với chiến thắng 2-1 trước Leicester City tại Premier League cuối tuần qua. Trong đó, bên cạnh sự trở lại của Gary Cahill, Michy Batshuayi, Willian, Andreas Christensen, người xem cũng đặc biệt chú ý tới Davide Zappacosta khi lần đầu tiên được đá chính tại Chelsea.

Góc Chelsea Zappacosta tù vo danh hóa hũu thục hinh anh 2
Anh có màn ra mắt đầy ấn tượng trước Qarabag

Trước Leicester cách đây vài ngày, Zappacosta được vào thay Moses phút 74 và thi đấu khá ổn. Thiếu chút nữa, anh đã có bàn thắng đầu tay khi cú sút góc hẹp của anh đã đi chệch cột dọc trong gang tấc. Sự xuất hiện ngay từ đầu của Zappacosta khiến người hâm mộ Chelsea tỏ ra đầy phấn khích. Họ động viên cầu thủ 25 tuổi và cũng là chọc ghẹo CĐV Qarabag lặn lội từ Azerbaijan tới nước Anh (cách xa 6000 dặm) với câu hát: “Zappacosta, anh ấy sẽ ghi bàn khi anh muốn” hay “duh, duh, duh, duh... Zappacostaaaa”.

Và rốt cục, đúng là Zappacosta đã ghi tên mình lên bảng điện từ thậm chí rất ngoạn mục. Nhận quả ném bóng từ thủ môn Thibaut Courtois nơi phần sân nhà, tuyển thủ Italia bứt đi gần 30 mét đầy tốc độ và mạnh mẽ, vượt qua 2 cầu thủ đối phương trước khi dứt điểm khó tin tung lưới Qarabag nâng tỷ số lên 2-0. Siêu phẩm phút 30 cũng chỉ là một phần nổi bật nhất trong màn ra mắt sân Stamford Bridge khó quên của Zappacosta.

Góc Chelsea Zappacosta tù vo danh hóa hũu thục hinh anh 3
Thống kê về Zappacosta ở trận với Qarabag

Trong 90 phút trên sân, Zappacosta còn tung ra 2 pha dứt điểm uy lực, tạo ra 1 cơ hội dứt điểm cho đồng đội với tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 85%. So với Moses, anh tỏ ra tỉnh táo và có nhãn quan chiến thuật tốt hơn. Rõ ràng khi ra trời Âu với những Atletico và Roma còn chờ phía trước, chính Zappacosta mới là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn với HLV Conte chứ không phải một Moses quá chân phương và cậy sức.

Ngoài Zappacosta, những bàn thắng của Pedro, Azpilicueta, Bakayoko, Batshuayi rồi pha phản lưới của Medvedev đã khiến Chelsea hạ Qarabag 6 bàn không gỡ. Một cuộc dạo chơi của The Blues nhưng những thể hiện tốt của những phương án B như Zappacosta chắc chắn sẽ khiến thuyền trưởng Conte hài lòng. Bakayoko có bàn đầu tay, Christensen đầy tự tin ở trung tâm hàng thủ, Batshuayi tìm lại cảm giác ghi bàn trong khi Eden Hazard xử lý nuột nà khi vào thay người phút 58.

Góc Chelsea Zappacosta tù vo danh hóa hũu thục hinh anh 4
Chelsea cho thấy chiều sâu đội hình của mình

Sẽ còn nhiều đối thủ vào loại “chiếu dưới” như Qarabag trong chặng đường còn lại của Chelsea mùa này trên mọi đấu trường. Conte hẳn ao ước mỗi khi tiến hành xoay tua, ông đều có được niềm vui trọn vẹn. Ngồi trên ghế dự bị, những Antonio Rudiger, Moses, Alvaro Morata hay David Luiz hẳn sẽ rất lo lắng vì những người thay thế đều làm tốt song đó đôi khi là động lực để thúc đẩy họ nỗ lực hơn nhằm chiếm được niềm tin từ HLV trưởng.

Trên hết, tập thể Chelsea là được lợi nhất. Chelsea lúc này không được xem như một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch Champions League song một kế hoạch tỉ mỉ, khoa học sẽ giúp họ luôn sung sức khi bước vào những trận đại chiến tại trời Âu. Với suy nghĩ đó, những nhân tố như Davide Zappacosta vẫn sẽ có vai trò rất quan trọng với The Blues trong cả một chiến dịch dài hơi với 4 đấu trường khác nhau chờ đợi.

Góc Chelsea Zappacosta tù vo danh hóa hũu thục hinh anh 5
Thông số sau trận đấu Chelsea 6-0 Qarabag

Xem thêm một số bài viết khác về Chelsea trên trang Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X