Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

David Villa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 38

Thứ Tư 13/11/2019 14:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo kỳ cựu người Tây Ban Nha sẽ chính thức giã từ sân cỏ sau 19 năm vinh quang gắn bó với bóng đá, sưu tập trọn bộ những danh hiệu cao quý nhất như World Cup, Euro, Champions League…

“Tôi tổ chức cuộc họp báo hôm nay để thông báo với tất cả mọi người về quyết định giải nghệ của mình. Tôi đã suy nghĩ đến chuyện này từ lâu, cũng như được trao đổi kỹ lưỡng với giải nghệ. Tôi quyết định treo giày đơn giản chỉ vì tôi muốn thế, chứ không phải vì không thể thi đấu được nữa.”

“Tôi cảm thấy hạnh phúc và vinh dự tự hào về sự nghiệp của mình. Tôi đã yêu bóng đá ngay từ những ngày còn thơ bé. Tôi đã cố gắng hết sức mình để đưa bóng đá đến với khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Và, trong tương lai gần sẽ là Queens.”

Tiền đạo David Villa giải nghệ ở tuổi 38 hình ảnh
David Villa giải nghệ

Tuyên bố của David Villa trên trang chủ Vissel Kobe, CLB Nhật Bản anh đang đầu quân thi đấu và rồi cũng là bến đỗ cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá vinh quang của mình. Ngày 7/12 sắp tới sẽ diễn ra trận đấu cuối cùng góp mặt tiền đạo người Tây Ban Nha trước khi chính thức chia tay sân cỏ ở tuổi 38.

Trưởng thành từ lò đào tạo Sporting Gijon và rồi Real Zaragoza, Villa gắn bó cả thời thanh xuân đỉnh cao với quê nhà Tây Ban Nha, khi khoác áo những đội bóng lớn hàng đầu đất nước như Valencia, Atletico Madrid và đặc biệt Barcelona, nơi anh đã lên ngôi vô địch La Liga hai lần cũng như cả Champions League.

Sự nghiệp của chân sút sinh năm 1981 thậm chí còn đáng nhớ hơn nhiều ở cấp độ ĐTQG. Trong màu áo Tây Ban Nha, Villa ghi 59 bàn/98 trận, sưu tập trọn bộ danh hiệu cao quý từ World Cup đến Euro trong thời kỳ hoàng kim 2008-2012. Anh còn là chủ nhân của các giải thưởng cá nhân như Vua phá lưới Euro 2008, Chiếc Giày Bạc World Cup 2010 hay Quả Bóng Đồng World Cup 2010.

Sau khi giải nghệ sự nghiệp quần đùi áo số, Villa quyết định không đi theo con đường HLV như số đông nhiều cầu thủ khác. Thay vào đó, anh đã xác nhận chính thức trở thành cổ đông lớn nhất của Queensboro FC và sẽ điều hành CLB non trẻ nước Mỹ tham dự giải đấu USL bắt đầu từ năm 2021.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X