Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

David Silva mơ ước vô địch Champions League một lần trong đời

Thứ Tư 13/01/2016 15:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đã giành được một số danh hiệu danh giá nhưng David Silva vẫn cảm thấy nuối tiếc khi chưa thể chạm tay vào chức vô địch Champions League.


Trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình, tiền vệ David Silva đã đạt được khá nhiều vinh quang. Anh từng lên ngôi 1 lần tại World Cup (2010), 2 lần tại Euro (2008, 2012) cùng ĐT Tây Ban Nha. Bên cạnh đó, cầu thủ mới bước qua tuổi 30 vào tuần trước cũng 2 lần đăng quang tại Premier League (2012, 2014) và một số danh hiệu lớn nhỏ khác cùng Manchester City và Valencia.

David Silva Champions League
David Silva đang khát khao chinh phục Champions League

Tuy nhiên, Silva lại chưa từng được cùng các đội bóng của mình vô địch Champions League. Thậm chí thành tích cao nhất của anh cùng Valencia hay Man City chỉ là lọt vào tới tứ kết của đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Và tuyển thủ Tây Ban Nha cảm thấy anh đang khát khao danh hiệu này hơn bao giờ hết.

“Chắc chắn việc không được chạm tay vào chiếc cúp Champions League là một sự nuối tiếc. Đó là điều tôi vẫn rất khao khát có thể làm được”, anh nói. “Quan trọng là tôi có quyết tâm để hướng tới đỉnh cao này và đó là mấu chốt để phát triển sự nghiệp. Tôi coi đó là công việc chưa hoàn thành, sẽ không ngừng phấn đấu để hoàn thiện khả năng và hy vọng sẽ đạt được thành công cùng đội bóng. ”

“Giải VĐQG cũng rất có ý nghĩa bởi đó là nơi bạn thi đấu hàng tuần. Nhưng chúng ta cần phải nung nấu tham vọng bước lên một tầm cao mới tại Champions League và sẽ là rất tốt nếu đội bóng vào sâu nhất có thể”, Silva nói thêm.

info David Silva
 
Trước đây, HLV Manuel Pellegrini cũng khẳng định tầm quan trọng của Champions League với Man City
: “Bạn không thể được nhắc tới như một đội bóng vĩ đại nếu không giành chiến thắng tại Champions League. Tất nhiên, đăng quang ở giải đấu này không hề dễ dàng khi luôn có sự hiện diện của hàng loạt đội bóng tầm cỡ như Barcelona, Real Madrid và Bayern Munich. Hơn nữa, ngoài Yaya Toure chúng tôi không còn thêm cầu thủ Man City nào từng vô địch Champions League. Do đó, mỗi bước tiến tại giải dù rất nhỏ cũng đã là rất quý giá.”

Hiện Man City đang có nhiều lợi thế để lọt vào tứ kết Champions League năm nay khi chỉ phải gặp Dynamo Kiev tại vòng 1/8. Trước mắt, họ sẽ tiếp đón Everton tới sân nhà tại vòng 21 Premier League diễn ra rạng sáng mai (14/1).

Man City vs Everton (2h45 ngày 14/1): Cơ hội chứng tỏ bản lĩnh nhà vua
(Bongda24h.vn) – Everton sẽ là một liều thuốc thử hạng nặng cho tham vọng vô địch Premier League của thầy trò Pellegrini ở mùa giải năm nay.

Vũ Hoàn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X