Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes vẫn bảo vệ Ashley Young và chỉ trích thẻ đỏ của Fellaini

Thứ Tư 06/11/2013 12:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes đã từ chối lên án hành động của Ashley Young sau khi tiền vệ này dính vào một vụ ăn vạ mới trong trận hòa không bàn thắng của Man United trước Real Sociedad.

Tuyển thủ quốc gia Anh đã mang về một quả phạt đền cho Man United ở phút 69. Nhưng đồng đội của anh, Robin van Persie, đã thất bại trong việc chuyển hóa cơ hội ấy thành bàn thắng. Man United rời sân với tỉ số hòa không bàn thắng. Young đã ngã xuống rất nhanh sau pha va chạm với tiền vệ Markel Bergara và khiến cầu thủ này phải nhận một thẻ vàng. Đến cuối trận, tiền vệ Marouane Fellaini của Man United cũng bị đuổi khỏi sân sau 2 thẻ đỏ.

Moyes ra sức bảo vệ học trò
Moyes ra sức bảo vệ học trò

Ngay sau trận đấu, hai cựu cầu thủ Man United là Roy Keane và Ray Wilkins đã xuất hiện trên truyền hình để lên án hành động của cựu tiền vệ Aston Villa. Trước làn sóng chỉ trích của dư luận, David Moyes đã buộc phải lên tiếng.

Trước đó, Moyes cũng từng lên án Young vì ăn vạ trong trận gặp Crystal Palace. Nhưng lần này, ông đã phát biểu thận trọng hơn rất nhiều. HLV của United chia sẻ: “Tôi đã xem lại tình huống ấy. Anh chàng kia kéo cậu ấy trong vòng cấm. Trọng tài chỉ đứng cách 2 yard (gần 2 m) và đã quyết định hành động. Ông ấy đã thổi một quả phạt đền trong trận đấu tối nay. Tôi biết tiếng xấu của cậu ấy. Nhưng trọng tài đã ở đây, ông ấy đã quyết định. Ông ấy đã thổi một quả phạt đền và đuổi một cầu thủ (Marouane Fellaini). Tôi nghĩ trọng tài đã phải quyết định và đây là lựa chọn của ông ấy.”

Ở chiều ngược lại, tân trợ lý HLV đội tuyển CH Ireland, Roy Keane, tỏ ra giận dữ: “Cậu ta cố tình làm như vậy. Nếu bạn là một cầu thủ United, nếu bạn thấy một đồng đội bị kéo áo, bạn sẽ muốn anh ta ngã xuống. Ashley Young rõ ràng đã liên tục ngã xuống trong vài tháng gần đây. Cậu ấy đã bị chỉ trích dữ dội ở Anh nhưng đây là một quốc gia khác và điều đó dễ được chấp nhận hơn. Nhưng cậu ấy gần như đã đánh lừa trọng tài. Nếu anh ta (van Persie) ghi bàn từ chấm phạt đền, bạn sẽ hài lòng với tư cách một cầu thủ United. Nhưng dù thế nào đi nữa, Young vẫn đã đánh lừa trọng tài.”

Wilkins cũng chia sẻ với Sky Sports: “Tình huống ăn vạ ấy thật thảm hại. Tôi ước gì Ashley Young vứt bỏ cách thi đấu đó. Cậu ta là một cầu thủ giỏi nhưng đang phải mang một cái tên xấu xí.” Ngoài Young, Robin van Persie và Marouane Fellaini cũng là những người đã làm xấu mặt “Quỷ đỏ” trong đêm qua. Bất chấp điều đó, Moyes vẫn cố bao biện: “Tôi nghĩ đã có nhiều quyết định kì lạ được đưa ra trong tối nay. Quyết định đuổi Fellaini là một trong số đó. Chúng tôi hiện vẫn ở một vị thế vững vàng. Nếu Man United thắng, chúng tôi sẽ có một cơ hội cực lớn để giành ngôi đầu bảng. Đội bóng vẫn đứng đầu nhưng tôi cảm thấy chúng tôi vừa bỏ lỡ một cơ hội trong đêm nay.”

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X