Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes nhận lỗi sau màn trình diễn "kém cỏi chưa từng có" tại Champions League

Thứ Tư 26/02/2014 07:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lần hiếm hoi trên cương vị HLV trưởng Man Utd, nhà cầm quân người Scotland đã lên tiếng thừa nhận trách nhiệm của mình về thất bại của đội nhà trên sân cỏ. Thậm chí, Moyes còn dùng những từ ngữ rất mạnh để "tự phê" bản thân và các học trò.

moyes
 

Mùa này, dưới quyền David Moyes, việc Man Utd thua trận, kể cả khi chỉ phải chạm trán những đối thủ dưới cơ đã trở nên quá thường xuyên, đến nỗi không ít Manucians bị "chai lì cảm xúc" và không còn rơi vào trạng thái sốc, choáng váng khi phải nhìn đội bóng thân yêu gục ngã. Bởi thế, đêm qua, xét cho cùng chuyện Man Utd thua sấp mặt Olympiakos, đội bóng từng bị họ đánh bại cả 4 lần trong quá khứ, cũng bình thường chẳng khác gì những lần "Quỷ đỏ" bị tiêu diệt bởi West Brom, Newcastle hay Stoke City, các đối thủ yếu vốn dĩ cũng từ lâu lắm không biết đến mùi chiến thắng khi gặp Man Utd. Thế nhưng, nói gì thì nói, những người chứng kiến, đặc biệt đem lòng hâm mộ đội bóng một thời thống trị nước Anh, vẫn không khỏi ngỡ ngàng xen lẫn bực bội, khó chịu trước bàn tiệc được thầy trò nhà Moyes soạn ra. Man Utd đã thể hiện hình ảnh nghèo nàn, bộ mặt thảm hại mà có lẽ không thể tồi tệ hơn được nữa. Hàng thủ lỏng lẻo, chơi như mơ ngủ, hàng tiền vệ quá thiếu ý tưởng cung cấp cho hàng công trong khi lại chẳng biết hỗ trợ cho đồng đội phía dưới (cả hai bàn thua đều xuất phát từ việc bộ đôi Carrick - Cleverley không chịu theo người ở tuyến hai) còn Rooney chẳng chứng tỏ được gì nhiều trong vai trò "số 10", Van Persie quá nhạt nhoà (sát thủ người Hà Lan đã bỏ lỡ cơ hội ăn bàn tốt nhất trận vào cuối hiệp 2). David Moyes đã có sự điều chỉnh hợp lý về mặt nhân sự (tung Kagawa, Welbeck vào sân thay cho Cleverley, Valencia) song lại thiếu đi những phương án tấn công sắc sảo cùng thủ pháp tâm lý cần thiết để khích lệ tinh thần toàn đội giống như người tiền nhiệm Sir Alex Ferguson.

Do đó, Moyes lấy đâu ra căn cứ để bào chữa nên chỉ còn biết câm nín và chấp nhận: "Đó thực sự là màn trình diễn quá tệ hại. Tôi chưa bao giờ phải chứng kiến một trận đấu nào tồi tệ hơn thế nữa của Man Utd ở Champions League. Tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm về kết quả này. Đội bóng chơi kém từ đầu đến cuối và xứng đáng ra về trắng tay tuyệt đối. Chúng tôi bước vào trận đấu với tinh thần tốt, phong độ tốt nhưng chẳng hiểu sao lại không chứng tỏ được gì hết. Tôi không bao giờ dám nghĩ đội bóng lại thua mất mặt đến thế nhưng đó là hệ quả tất yếu. Nhìn chung, Man Utd thua là đúng và lẽ ra chúng tôi phải chơi tốt hơn thế nhiều".

Dẫu vậy, Moyes vẫn lạc quan về cơ hội đi tiếp: "Điều khả quan duy nhất sau thất bại vừa rồi là phía trước còn trận lượt về trên Old Trafford và chúng tôi hoàn toàn có thể nghĩ tới chuyện đảo ngược cục diện. Trong quá khứ, sân nhà thường là bệ phóng vững chắc cho Man Utd và đội bóng đã không ít lần giành được những chiến công vang dội ở đây. Hy vọng trận lượt về sắp tới là một ngày hội tưng bừng như vậy. Hiện giờ, toàn đội đang bị tổn thương và tất cả họ đều biết trách nhiệm của mình. Dù gì, chúng tôi vẫn sát cánh và đoàn kết bên nhau hướng tới tương lai phía trước".

Hãy cùng chờ xem phản ứng của Man Utd ở trận lượt về sau đây hai tuần. Liệu sẽ là một chiến thắng lớn để bước vào tứ kết hay một trận đấu thất vọng nữa, khiến Man Utd phải chia tay mục tiêu cuối cùng trong mùa giải.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X