Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes không hề xa lạ với Champions League

Chủ Nhật 15/09/2013 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù chưa từng dẫn dắt đội bóng nào tham dự Champions League nhưng David Moyes vẫn có kinh nghiệm chinh chiến ở giải đấu danh giá này.

David Moyes trong màu áo Celtic
David Moyes trong màu áo Celtic

Hồi năm 2004, David Moyes đã đưa Everton tới vòng play-off của Champions League và đã để thua trước Villarreal. Trận đấu sắp tới giữa Man United và Bayern Leverkusen ở vòng bảng Champions Leaguese vào hôm thứ Ba là lần đầu đầu tiên cựu HLV của Everton chỉ đạo một trận đấu chính thức ở giải đấu này. Tuy nhiên ông cho biết mình đã có kinh nghiệm ở Champions League: "Tôi đã có một chút kinh nghiệm thi đấu ở cúp C1 (tên gọi cũ của Champions League), bởi vậy tôi không phải là người chưa có kinh nghiệm như nhiều người nghĩ".

Khi 18 tuổi, David Moyes đã có mặt trong đội hình của Celtic trong trận đấu với Juventus ở Turin. Ở đó ông đã phải đối mặt với danh thủ Liam Brady và 5 cầu thủ người Italy, nhưng người đã giành chức vô địch World Cup 1982 tại mùa giải đó. Ở trận lượt đi, Celtic đã giành chiến thắng 1-0 tại Glasgow khi David Moyes được triệu tập vào đội hình do chấn thương của Danny McGrain.

Moyes đã có một pha đánh đầu nhưng thủ môn của Juventus là Dino Zoff kịp thời giải nguy cho đội bóng của Italia. Màn trình diễn của David Moyes được ca ngợi tuy nhiên 2 bàn thắng của Pietro Virdis và Roberto Bettega ở trận lượt về đã giúp Juventus giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-1.

HLV David Moyes hồi tưởng lại: "Những người Italy đã nổi danh trong thập niên 80 bởi cách phòng thủ của họ. Turin rất đáng sợ. Tiếng ồn ở đó là không thể tin được. Đó là một đêm khó khăn".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Video

Xem thêm
top-arrow
X