Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes hãy mạnh dạn tin tưởng Kagawa

Thứ Tư 19/03/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV David Moyes đang đối mặt một trong những thách thức lớn nhất kể từ khi lên nắm quyền tại M.U, khi ông có nhiệm vụ phải giúp nhà vô địch nước Anh ngược dòng trước Olympiakos.

kagawa
 

Nếu như thất bại trong nhiệm vụ giành tấm vé vào tứ kết Champions League, HLV người Scotland có thể sẽ phải trả giá bằng chiếc ghế của chính mình, bởi thành tích của “Quỷ đỏ” mùa bóng này khi ấy sẽ quá tồi tệ, vượt xa giới hạn chịu đựng của những người yêu mến họ.

Hơn bao giờ hết, Moyes cần phải thể hiện được tài thao lược của ông ở trận đấu này. Kể từ khi ông lên thay Alex Ferguson, M.U đã sa sút quá nhiều. Điểm dễ nhận thấy nhất ở họ là hoàn toàn thiếu đi tính sáng tạo ở hàng tiền vệ, một cá nhân có thể “mở khóa” hàng thủ đối phương, có thể hỗ trợ cho Wayne Rooney và Robin Van Persie.

Không phải Moyes không nhìn ra điểm yếu đó. Ông đã thử nghiệm từ Ashley Young, Antonio Valencia cho tới Nani, nhưng tất cả đều không đáp ứng được yêu cầu. Adnan Januzaj có tiềm năng lớn, song anh vẫn còn cần thêm thời gian để trưởng thành. Nhưng chưa phải đã hết hy vọng, bởi họ còn 1 người có thể mang tới sự sáng tạo và sắc bén cho hàng tiền vệ: Shinji Kagawa.

Các CĐV “Quỷ đỏ” vẫn chưa một lần được chứng kiến cầu thủ người Nhật Bản thể hiện những phẩm chất tốt nhất của anh kể từ khi được Ferguson chiêu mộ với mức giá 17 triệu bảng từ Borussia Dortmund Hè năm 2012. Kagawa đã được kì vọng rất nhiều. Anh từng là cầu thủ hay nhất Bundesliga trong 2 mùa bóng liên tiếp, trước khi chuyển tới Premier League. Những trận anh thực sự chơi hay trong màu áo M.U chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Nhưng lỗi không hoàn toàn tại tiền vệ 25 tuổi, mà một phần ở Moyes và cả Fergie. 2 ông thầy người Scotland luôn bố trí anh chơi bên cánh trái thay vì vị trí hộ công sở trường. Tuy nhiên, thật khó để Kagawa chiếm suất chơi phía sau tiền đạo cắm, bởi đó đã là vị trí của Rooney. Mặc dù vậy, Kagawa vẫn có đủ tài năng và sáng tạo để tạo sự khác biệt nếu như được bố trí đá chính trám vào vị trí thường xuyên của tân binh không đủ điều kiện thi đấu Juan Mata.

M.U cần phải tấn công ngay từ những phút đầu tiên, đồng thời cần phải cầm được bóng càng nhiều càng tốt. Thành tích ghi bàn của Kagawa khi còn là người của Dortmund rất đáng chú ý: anh ghi tới 21 bàn trong 49 trận khoác áo vàng đen. Đó là cơ sở để Moyes cân nhắc đặt niềm tin vào anh tại Old Trafford đêm nay.

Về phần Kagawa, anh cũng cần phải thể hiện tốt hơn khả năng thích nghi của mình nếu không muốn bị đẩy đi trong kỳ chuyển nhượng Hè tới. Tất nhiên, chỉ trừ trường hợp Juergen Klopp là người được chọn dẫn dắt M.U thay Moyes nếu như họ bị Olympiakos loại.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X