Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes chuẩn bị có công việc mới ở cấp quốc tế

Thứ Sáu 09/06/2017 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV của Man Utd đang là ứng cử viên hàng đầu có thể ngồi vào ghế nóng của đội tuyển quê hương Scotland, thay thế Gordon Strachan.

David Moyes chuan bi co cong viec moi o cap quoc te hinh anh
HLV David Moyes chuẩn bị dẫn dắt ĐT Scotland

Báo uy tín BBC dẫn nguồn cho hay Liên đoàn Bóng đá Scotland SFA đang lên kế hoạch sa thải HLV trưởng Gordon Strachan sau chuỗi thành tích kém cỏi ở vòng loại World Cup 2018. Scotland rơi vào bảng đấu không quá khó và trừ ông lớn Anh ra, họ hoàn toàn có thể hy vọng cạnh tranh vị trí thứ nhì với Slovakia và Slovenia để tham dự vòng play-off. Vậy mà giờ, Scotland thậm chí đang ngụp lặn ở khu vực nửa sau, với đỉnh điểm là thảm bại 0-3 trước đối thủ truyền kiếp trong lòng xứ sương mù.

Giới mộ điệu dự đoán cuối tuần này sẽ là đoạn kết cho chuyến phiêu lưu của Strachan ở ĐTQG nước nhà, khi họ sẽ tiếp đón một “Tam sư” trẻ trung và mạnh mẽ của Gareth Southgate. Thất bại là điều có thể nhìn ra trước, trát sa thải dành cho cựu ngôi sao Man Utd sau 4 năm gắn bó cũng vậy. Ngay từ lúc này, SFA cũng đã lên kế hoạch thay thế bởi một cái tên cũng rất quen thuộc – David Moyes.

Thực tế thì HLV 54 tuổi cũng đang trải qua giai đoạn sự nghiệp đen tối không khá khẩm gì hơn người đồng nghiệp. David Moyes cứ vậy xuống dốc kể từ sau mùa giải thảm họa ở Old Trafford năm 2014, với việc bị Real Sociedad sa thải và mới đây không thể giúp Sunderland trụ hạng Premier League. Thành tích tệ hại của “Mèo đen” khiến nhà cầm quân người Scotland chấp nhận từ chức và giờ đây, một cơ hội thậm chí còn lớn hơn lại được mở ra cho ông với vị trí thuyền trưởng lèo lái bóng đá nước nhà.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X