Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

David Moyes cần sự tự tin trước thềm trận chiến sinh tử

Thứ Tư 19/03/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Manchester United buộc phải thắng Olympiacos với cách biệt ba bàn mới có thể giành vé vào tứ kết Champions League. Nếu M.U. không làm được điều đó, nhiều khả năng HLV David Moyes sẽ phải ra đi chỉ sau tám tháng kế nhiệm Sir Alex Ferguson.

HLV David Moyes tại cuộc họp báo trước trận gặp Olympiakos
HLV David Moyes tại cuộc họp báo trước trận gặp Olympiakos

Cho đến lúc này, việc thua thảm hại ở các giải đấu khiến M.U đang đối diện với mùa giải tệ hại nhất trong nhiều thập niên qua. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thất bại của M.U nhưng “thuyền trưởng” HLV Moyes trở thành “tội đồ số 1”. Trong nhiều ngày qua, giới truyền thông thế giới và người hâm mộ M.U đua nhau chỉ trích HLV Moyes là “kẻ bất tài” hoặc “người vô dụng”.

Nhưng thử hỏi nếu bất tài thì tại sao ông Moyes lại có thể dẫn dắt một CLB Everton ít tiền, thiếu ngôi sao rất thành công ở bóng đá Anh trong 11 năm qua (!?). Theo thống kê của Hiệp hội Bóng đá Anh, HLV 50 tuổi này từng ba lần được bình chọn là HLV xuất sắc nhất nước Anh, nhiều hơn một lần so với HLV Arsene Wenger (Arsenal) và chỉ kém một lần so với cựu HLV Alex Ferguson.

Từ đó có thể thấy việc M.U chơi tệ thời gian qua có lẽ là do ông Moyes thiếu sự tự tin và lòng can đảm. Nói như vậy bởi từ khi nhận trọng trách dẫn dắt M.U, ông Moyes luôn bị áp lực nặng nề từ cái bóng quá lớn của HLV Alex Ferguson. Báo chí Anh, CĐV và thậm chí ban lãnh đạo M.U lúc nào cũng mong muốn ông Moyes trở thành một “Ferguson mới”.

Những điều đó đã tạo nên sức ép vô hình đẩy HLV Moyes từng bước đi vào... tử lộ vì để trở thành một Ferguson đệ nhị, ông Moyes phải thay đổi chính mình và làm theo “khuôn vàng thước ngọc” mà ông Ferguson để lại. Bằng chứng dễ nhận thấy nhất là M.U dưới thời HLV Moyes hoàn toàn không có gì thay đổi so với thời ông Ferguson từ lối chơi, cách xoay vòng cầu thủ... Điều đó dẫn đến hậu quả là ông Moyes đang đánh mất sự tự tin.

Do đó trước trận cầu được gọi là “cuộc chiến cuối cùng”, HLV Moyes nên trở về chính mình và lấy lại sự tự tin như thời còn ở Everton. Ông hãy thoải mái dẫn dắt M.U chơi một trận oanh liệt đúng ý đồ của mình, chứ không nên tiếp tục học theo “bí kíp” được truyền lại từ ngài Ferguson. Khi ấy nếu M.U thành công, ông Moyes sẽ có “vốn” để tiếp tục thẳng tiến về phía trước bằng đôi chân của chính mình.

Theo Tuổi Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X