Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

David Luiz đá bóng như đứa… 8 tuổi

Thứ Năm 16/04/2015 19:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Glenn Hoddle, cựu HLV tuyển Anh, không ngớt lời chỉ trích màn trình diễn tệ hại của trung vệ người Brazil trong trận PSG 1-3 Barca ở tứ kết lượt đi Champions League.

Trên sân nhà Parc des Princes, PSG từng thắng oanh liệt Barcelona ở vòng bảng hay chí ít là trận hòa trên sân 2 năm về trước. Tuy nhiên, ĐKVĐ nước Pháp đã thi đấu rất bạc nhược trong lần thứ 3 tiếp đón “gã khổng lồ” xứ Catalonia. Thất bại 1-3 là hoàn toàn xứng đáng cho PSG, qua đó khiến cánh cửa vào vòng bán kết Champions League đang hẹp dần đối với họ.

David Luiz có lẽ là cái tên gây thất vọng nhất trận lượt đi PSG vs Barca, mặc dù chính anh là người hùng đưa PSG vượt qua đội bóng cũ Chelsea ở vòng đấu trước. Trung vệ Brazil mắc lỗi lớn trong 2 bàn thua thứ 2 và 3 của đội nhà khi chơi thiếu tập trung và để cho tiền đạo Luis Suarez của Barcelona “xâu kim” rất dễ dàng. Glenn Hoddle, cựu HLV tuyển Anh, đã không ngớt lời chỉ trích màn trình diễn tệ hại của David Luiz.

“Khi đối mặt với Suarez, Luiz phải nhận thức rõ mình đã là chốt chặn cuối cùng rồi. Chỉ cần là một hậu vệ nghiệp dư thôi thì bạn cũng đủ hiểu là phải lao lên áp sát. Đằng này, cậu ta rất bị động và đá như một thằng bé 8 tuổi chưa qua trường lớp đào tạo. Sau đó, Luiz lại cố gắng giành lại bóng bằng cách đưa cả hai chân lên, một điều tối kỵ sẽ khiến bạn không thể chủ động di chuyển được nữa. Cậu ta đã bị Suarez xỏ háng quá đơn giản và thậm chí còn chẳng rút ra được bài học trong lần thứ 2 đối mặt.”

David Luiz da bong nhu thang 8 tuoi trong tran PSG vs Barca hinh anh
David Luiz bị Luis Suarez 2 lần xâu kim dễ dàng

David Luiz xứng đáng “ăn gạch”, mặc dù vậy anh cũng nhận được những sự thông cảm nhất định vì lý do khách quan. Ngôi sao 28 tuổi đáng lẽ ra đã không thi đấu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo nhưng rồi lại phải bất đắc dĩ vào sân thay thế Thiago Silva ngay từ phút 21. Về mặt này, huyền thoại Thierry Henry lại tỏ ý phê bình HLV Laurent Blanc của PSG, đồng đội cũ ở tuyển Pháp.

“Luiz đá dở nhưng rõ ràng nguyên nhân lớn là do cậu ta vẫn đang phải chống chọi với chấn thương. Thể trạng không đảm bảo như vậy, tại sao HLV vẫn quyết định tung cậu ta vào sân? Thật hết sức khó hiểu đối với một nhà cầm quân kinh nghiệm như Blanc.”

Giữa tuần sau, PSG sẽ hành quân đến thánh địa Camp Nou của Barcelona thi đấu trận lượt về. Không còn nhiều người hy vọng “nhà giàu” nước Pháp có thể tạo thêm một cuộc lội ngược dòng thần kỳ nữa như ở Stamford Bridge, kể cả khi có sự trở lại của những trụ cột như Ibrahimovic hay Verratti, khi Barca đang quá mạnh trên sân nhà vào thời điểm hiện tại. Ở vòng bảng, thầy trò PSG cũng phải chịu phơi áo 1-3 trên Camp Nou.

Highlights PSG 1-3 Barca:

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Châu Âu

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X