Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

David De Gea: Man City sẽ thắng Real Madrid!

Thứ Sáu 07/09/2012 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Ít khi thấy một cầu thủ MU nào khen ngợi đối thủ cùng thành phố. Thế nhưng, lần này De Gea đang tán dương Man City và cho rằng họ hoàn toàn đủ mạnh để đánh bại đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

Tất cả đều đang cho rằng tại bảng tử thần Champions League (bảng D - Real Madrid, Manchester City, Borussia Dortmund, Ajax Amsterdam) thì Real là đội chiếm thế thượng phong. Tuy nhiên thủ thành của MU lại không nghĩ vậy. Anh khẳng định Man City mới là đội có lợi thế trong bảng đấu này và Real Madrid nên cẩn thận. Những trận đấu khó khăn với nửa xanh thành Manchester đang đợi Jose Mourinho; họ không thể chủ quan.

De Gea đã từng chơi tại Atletico Madrid, vì vậy anh rất hiểu những cuộc đối đầu dữa các đội bóng của Anh và Tây Ban Nha sẽ diễn ra như thế nào. Anh cho biết gặp Man City sẽ là thử thách cực kì khó khăn với đội chủ sân Bernabeu, và sẽ là một trong những thử thách lớn nhất mùa giải.

" City là một đội bóng tuyệt vời với các cầu thủ giỏi ở mọi vị trí, thậm chí cầu thủ dự bị của họ cũng thuộc đẳng cấp thế giới. Real sẽ không có được gì dễ dàng tại Champions League, sẽ rất khó khăn cho họ, kể cả ở Etihad hay Bernabeu " - De Gea trả lời phỏng vấn của Marca - " Điều quan trọng là City có lối chơi giống với Real: lấy bóng, triển khai nhanh và sẵn sàng tấn công trực diện. Hàng tiền đạo của Man City rất mạnh, ai cũng biết điều đó. Nếu Real muốn lên ngôi tại Champions League, họ cần phải vượt qua những đội bóng mạnh nhất, và City là một trong số đó."

de gea
Thủ thành của Man Utd ca ngợi... Man City


Tuy nhiên, De Gea lại cho rằng thế mạnh của Man City nằm ở các cá nhân chứ không phải sức mạnh tập thể. Sự tỏa sáng của các cá nhân tại mọi vị trí vào đúng thời điểm chính là chìa khóa dẫn tới thành công cho đội chủ sân Etihad.

" Manchester City sẽ đánh bại được bất kì đối thủ nào, kể cả đó là Real Madrid hay Barcelona. Từng cá nhân của họ cực kì tài năng và xuất chúng, có khả năng "sát thương" Barca hay Real bất kì lúc nào trong trận đấu. Đặc biệt, họ có David Silva và Sergio Aguero." - anh nhấn mạnh vai trò của 2 cá nhân xuất sắc tại Etihad - " Khi không có David Silva, Man City là một đội bóng khác, chẳng ai thấy họ như bình thường khi thiếu cậu ấy. Còn Kun (Aguero), tôi thực sự thích xem cậu ấy thi đấu. Cậu ấy là một tiền đạo hàng đầu."

Ngay từ khi chưa diễn ra các trận đấu, bảng D Champions League 2012-2013 đã chứng kiến những ý kiến trái chiều nhau. Man City rất mạnh, Real cũng vậy. Vì thế, trận đấu giữa sắp tới giữa hai đội sẽ rất khó lường. Nếu Real chơi theo xu hướng tấn công phủ đầu Man City, họ sẽ chuốc lấy thất bại. Thứ đội chủ sân Bernabeu cần là sự bình tĩnh và điềm đạm cùng tâm lí vững vàng trong cả trận đấu. Chơi với 100% phong độ, Real sẽ thắng. Còn trong các trường hợp còn lại, chiến thắng sẽ là của Man City. Rất khó có thể dự báo trước được điều gì trong lúc này, tuy nhiên phát biểu của De Gea cũng tiếp thêm một chút tự tin cho các chàng trai tại Etihad.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X