Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là chìa khóa chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Hà Lan?

Thứ Hai 10/06/2019 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV Fernando Santos sau khi cùng các học trò giành chiến thắng 1-0 trong trận chung kết và lên ngôi vô địch UEFA Nations League.

Ba năm sau khi đăng quang EURO 2016, Bồ Đào Nha một lần nữa lên đỉnh Châu Âu. Còn gì ngọt ngào hơn khi ngay trên quê hương, Bồ Đào Nha đã trở thành nhà vô địch đầu tiên của UEFA Nations League.

Trong trận chung kết ở Porto, Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã đánh bại Hà Lan đáng gờm của Virgil Van Dijk với tỷ số 1-0, nhờ bàn thắng duy nhất được ghi do công của Goncalo Guedes phút 60.

Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League nhờ phong tỏa De Jong hình ảnh
Bồ Đào Nha vô địch UEFA Nations League sau khi chiến thắng 1-0 trước Hà Lan trong trận chung kết

Phát biểu sau trận đấu, HLV Fernando Santos đã tiết lộ chìa khóa chiến thắng của Bồ Đào Nha trước Hà Lan. Đó chính là thành công trong việc phong tỏa nhạc trưởng Frenkie De Jong, tân binh 75 triệu Euro của Barcelona gia nhập từ Ajax Amsterdam mới được vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trận bán kết gặp đội tuyển Anh.

“De Jong hẳn là một cầu thủ tuyệt vời với sức sáng tạo và đột biến vô hạn, thế nên chúng tôi cần phải hạn chế sự tự do của cậu ấy đến mức tối đa nếu muốn có một thế trận tích cực cho mình. Thông thường, De Jong chơi lệch trái ở hàng tiền vệ và tôi đã cắt cử nhiệm vụ kèm cặp cho Bruno Fernandes. Các cầu thủ của tôi đã làm rất tốt mọi thứ và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này.”

Chức vô địch UEFA Nations League chắc chắn trở thành nguồn động lực lớn cho Bồ Đào Nha ở tương lai trước mắt, với nhiệm vụ vượt qua vòng loại EURO 2020 và rồi sau đó có thể hướng tới sứ mệnh bảo vệ ngôi vương Châu Âu vào mùa hè năm sau, khi giải đấu được tổ chức trên toàn cõi lục địa già nhân kỷ niệm 60 năm khai sinh.

Video trận Bồ Đào Nha 1-0 Hà Lan:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X