Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đâu là cặp bài trùng hàng đầu châu Âu?

Thứ Sáu 22/01/2016 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez và Neymar của Barcelona xứng đáng là “song sát” đáng sợ nhất tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu và dưới đây là thống kê chứng minh điều đó.


Người ta thường nhắc tới bộ ba MSN của Barcelona như một nỗi khiếp sợ của các hàng thủ đối phương. Nhưng trong khoảng thời gian 2 tháng Lionel Messi chấn thương và phải nghỉ thi đấu, bộ đôi Luis Suarez và Neymar đã làm thay nhiệm vụ của ngôi sao Argentina một cách hoàn hảo. Họ không những ghi bàn đều đặn mà còn thể hiện sự gắn bó, ăn ý và hỗ trợ đắc lực để cả hai cùng bay cao.

Suarez Neymar
Suarez và Neymar có sự ăn ý đáng nể từ đầu mùa

Neymar về mặt cá nhân đã cho thấy bóng dáng của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong tương lai nhưng đồng thời cũng thể hiện những chuyển biến tích cực về tinh thần đồng đội. Tính tới lúc này, ngôi sao người Brazil đã có 5 đường kiến tạo để Suarez lập công. Nhưng bên cạnh đó, Neymar cũng được “lại quả” từ phía đối tác ở 4 bàn thắng.

Cặp bài trùng ấn tượng chỉ sau hai ngôi sao của Barcelona là Olivier Giroud và Mesut Ozil của Arsenal. Tổng cộng họ đã cùng nhau tạo nên 9 bàn thắng cho Pháo thủ tại Premier League mùa này. Phải nói rằng Giroud đã được lợi khi chơi cạnh một “Vua kiến tạo” như Ozil. Tính ra trung bình mỗi trận cựu cầu thủ Real Madrid đã tạo ra tới 4 cơ hội, chủ yếu nhắm tới Giroud và nếu chân sút người Pháp tận dụng tốt hơn, số lần ăn mừng của anh sẽ còn nhiều hơn nữa.

Vardy Mahrez
Vardy và Mahrez để lại dấu ấn lớn trong thành công của Leicester

Trong top 6 cặp đôi ăn ý nhất của bóng đá châu Âu, có tới 4 đang chơi tại Premier League. Ngoài Giroud và Ozil, còn có những Romelu Lukaku - Gerard Deulofeu, Odian Ighalo - Troy Deeney và Jamie Vardy - Riyad Mahrez với cùng 6 bàn thắng theo kiểu người ghi bàn, người kiến tạo. Đó là còn chưa kể những trường hợp tạo ra penalty để “hàng xóm” thực hiện như Ighalo hay Vardy.

Còn lại trong danh sách này là bộ đôi Cedric Bakambu - Roberto Soldado của Villareal. Sau khi thất bại ở Tottenham, Soldado trở lại La Liga và có sự thay đổi lớn. Không chỉ phong độ tốt hơn, vai trò của tiền đạo 30 tuổi cũng chuyển đáng kể từ săn bàn sang hỗ trợ mà cụ thể ở đây là Bakambu khi có tới 5 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công.

info cap bai trung
 

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X