Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dấu ấn lượt đi tứ kết Champions League 2016/17: Sai lầm của trọng tài

Thứ Năm 13/04/2017 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả của cả 4 trận lượt đi vòng tứ kết Champions League mùa này đều ít nhiều bị tác động bởi sai lầm của đội ngũ trọng tài.

Ở trận đấu giữa Bayern Munich vs Real Madrid trên sân Allianz Arena đêm qua, trọng tài chính Nicola Rizzoli đã cho chủ nhà hưởng một quả penalty gây tranh cãi khi ông cho rằng hậu vệ Dani Carvajal để bóng chạm tay sau cú sút của Franck Ribery.
Dau an luot di tu ket Champions League 201617 Sai lam cua trong tai hinh anh
Bayern được hươg 11m dù bóng chưa hề chạm vào tay Carvajal


Khi xem lại pha quay chậm, bóng chỉ đi sượt qua vai của cầu thủ bên phía Real Madrid. May cho đội khách Real khi cầu thủ thực hiện quả 11 m là Arturo Vidal lại sút lên trời khi đối mặt thủ môn Keylor Navas.

Ở trận tứ kết Champions League 2016/17 diễn ra cùng giờ Atletico vs Leicester, "vị vua áo đen" người Thụy Điển Jonas Eriksson cũng khiến đội khách chịu thiệt khi cho chủ nhà hưởng quả penalty dù pha phạm lỗi của Marc Albrighton với Antoine Griezmann diễn ra hoàn toàn ngoài vòng cấm.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Craig Shakespears không được may mắn như Real khi Griezmann tận dụng cơ hội để sút tung lưới Schmeichel đem về thắng lợi sát nút cho Rojiblancos .

Trong khi Real và Atletico phải chịu oan ức thì Juventus lại may mắn được trọng tài Szymon Marciniak bỏ qua 1 quả penalty mười mươi. Phút 68, trung vệ Giorgio Chiellini để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Neymar. Trọng tài người Ba Lan đứng ngay gần đó nhưng ông lại lắc đầu không cho Barca hưởng quả 11 m.
Dau an luot di tu ket Champions League 201617 Sai lam cua trong tai hinh anh 2
Tình huống phạm lỗi ngoài vòng cấm dẫn đến quả phạt đền của Atletico

Chứng kiến các đồng nghiệp mắc lỗi, trọng tài Daniele Orsato cũng mắc sai lầm cho "bằng bạn bằng bè". Ở trận đấu giữa Dortmund và Monaco, vua sân cỏ người Italy đã công nhận bàn thắng của Kylian Mbappe ở phút 19 dù sao trẻ người Pháp rơi vào thế việt vị mười mươi.

Nếu không có những sai lầm kể trên, Dortmund và Leicester đều đã không phải nhận một thất bại. Hay như quả penalty bị tước của Barca, ít nhất Lionel Messi cùng đồng đội cũng có được chút ít lợi thế ở trận lượt về.

Ngoài những quyết định có phần ngớ ngẩn từ các trọng tài, còn một điều người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra, đó là sự chuyên nghiệp đến từ các CLB châu Âu khi không một ai trong ban huấn luyện hay cầu thủ xúm lại phản đối một cách tiêu cực giống như V-League.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X