Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Đất nước liều nhất Châu Âu “bày cách” chống dịch Covid-19

Thứ Bảy 28/03/2020 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Belarus là đất nước Châu Âu duy nhất vẫn còn duy trì các giải bóng đá giữa nạn Covid-19. Những cầu thủ và người dân ở đây đều rất tự tin miễn nhiễm với đại dịch hoành hành cả thế giới này.

Đại dịch viêm phổi cấp Covid-19 hoành hành kinh hoàng tại châu Âu trong suốt thời gian qua. Phần lớn các giải đấu bóng đá đều đã phải hoãn lại, ngoại trừ duy nhất ở Belarus. Vậy lý do gì để đất nước của cựu danh thủ nổi tiếng Alexander Hleb có thể tự tin phơi phới đến vậy.

Đất nước liều nhất Châu Âu bày cách chống dịch Covid-19 hình ảnh
Belarus

Belarus là quốc gia nằm vùi sâu giữa lòng Châu Âu, không giáp biển và thuộc khu vực phía đông. Có lẽ người dân nước này cũng không thể ngờ rằng đến một ngày, giải đấu của họ lại thu hút được sự chú ý của hàng loạt cường quốc khác như vậy.

Thậm chí, hai thế lực láng giềng Nga và Ukraine còn đề nghị mua bản quyền phát sóng giải vô địch quốc gia Belarus đến hết mùa giải này. Đây là cũng lần đầu tiên trong lịch sử nền bóng đá khiêm tốn này được nước ngoài mua bản quyền truyền hình.

Lý do tất nhiên là bởi đây là giải đấu duy nhất còn thi đấu tại Châu Âu cho tới thời điểm hiện tại. Tổng thống Aleksandr Lukashenko cũng như người dân nước này tin tưởng rằng hệ thống y tế Belarus hoàn toàn có thể chống chọi thành công với dịch Covid-19.

Người dân Belarus gần đây truyền tay nhau một "bí kíp" phòng dịch khá hay ho, đó là… uống rượu. Cụ thể, một nhà báo tại đất nước này cho biết, mỗi ngày đàn ông ở đây uống khoảng ít nhất 50g rượu vodka, mỗi tuần đi tắm hơi 2-3 lần.

Ngoài ra là sự lao động hăng say trên công trường hoặc nhà máy, đó là lý do để không tăng sức đề kháng và thách thức mọi thể loại bệnh tật. Thời điểm hiện tại, Belarus mới chỉ có 90 ca dương tính với Covid-19 và chưa có trườn hợp tử vong nào vì dịch bệnh này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X