Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dập tắt hi vọng của Man Utd, Christian Eriksen chính thức tỏ tình với Man City

Chủ Nhật 14/04/2013 06:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Eriksen không còn muốn ở lại Ajax nữa rồi. Suy cho cùng, dù có là một đế chế hùng mạnh ở Hà Lan, nhưng Ajax vẫn không thể giữ chân được những ngôi sao tham vọng muốn được hít thở không khí bóng đá đỉnh cao tại các nước khác cùng trong lãnh thổ châu Âu.


Sinh ngày 14 tháng Hai năm 1992, Christian Dannemann Eriksen chơi ở vị trí tiền vệ tấn công. Chỉ cao 1m77, thể hình không phải là lợi thế của tiền vệ nhỏ con người Đan Mạch này, nhưng bù lại, anh có khả năng đi bóng giống David Silva, chuyền đẹp như Yaya Toure và khả năng tạo đột biến cá nhân y hệt Sergio Aguero. Nói thế không phải là vì Eriksen hoàn toàn giống những cái tên nói trên, mà là vì rất có thể trong những năm tháng tới, Toure, Silva và Aguero sẽ trở thành đồng đội của Eriksen dưới mái nhà Etihad. Đã chơi cho Ajax từ năm 2010 (tức là từ khi mới 18 tuổi), Eriksen ngay lập tức trở thành một trụ cột không thể thay thế ở hàng hộ công. Tính đến nay, sau 104 lần khoác áo đại diện của Hà Lan, tiền vệ công người Đan Mạch có được 21 bàn thắng. Dù mới bước qua tuổi 21, nhưng Eriksen cũng đã được gọi vào ĐTQG Đan Mạch tới 34 lần, và 100 lần khoác áo ĐTQG chẳng phải điều gì quá khó với tài năng xuất chúng này.

Christian Eriksen
Christian Eriksen - viên ngọc quý của Eredivisie

Không biết bao nhiêu đại gia châu Âu xếp hàng dài để có được chữ kí của tiền vệ 21 tuổi: từ Barca, Real, đến Man Utd, Man City hay PSG. Thậm chí, chỉ cần nói mức giá của anh rơi vào khoảng 35 đến 40 triệu bảng là đủ để người ta hiểu Eriksen "khủng" như thế nào trong vai trò thủ lĩnh tuyến giữa. Và mới đây, anh lại làm cho cả loạt đội bóng lớn như thế này phải động lòng khi tuyên bố muốn rời gã khổng lồ xứ hoa Tulip Ajax Amsterdam. Hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi này với đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh sẽ kết thúc vào mùa hè năm tới và để tránh khả năng mất trắng tiền vệ người Đan Mạch, Ajax sẽ chọn giải pháp an toàn là bán anh ngay khi TTCN năm nay mở cửa. Và đòi hỏi được đi của Eriksen suy cho cùng cũng không có gì sai trái hay "phản bội" lại đội bóng: anh đã cống hiến cho Ajax suốt 4 năm trời qua với bộ óc thi đấu thiên tài của mình, và giờ là lúc thích hợp để tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp. Và đó có thể là Man City hoặc PSG.

"Nếu tôi có thể chơi cho PSG hoặc Man City, thì tại sao tôi lại không nắm lấy cơ hội? Nhất là Man City, tôi nghĩ rằng tôi sẽ có được một quãng thời gian tuyệt vời tại đội bóng này." - Trả lời vô cùng thẳng thắn, Eriksen chia sẻ trên tờ Algemeen Dagblad - "Tôi vẫn còn khả năng phát triển, và tôi biết rằng mình có thể chơi bóng tại môi trường nào. Ở Man CIty, tôi có thể trở thành một cầu thủ tốt hơn nữa."

Trong đội hình của đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Eredivisie, qua 40 trận đã thi đấu, Eriksen sở hữu cho mình 11 bàn thắng, 19 đường kiến tạo và một sức ảnh hưởng không thể chối cãi. Chính anh là người đã ghi 1 trong 3 bàn thắng để kết liễu... Man City hồi 2 đội gặp nha ở vòng bảng Champions League năm nay, khi đó Ajax thắng 3-1. Kể cả từ trước trận đấu đó, tiền vệ 21 tuổi cũng đã nằm trong tầm ngắm của Txiki Begiristain và Ferran Soriano, những "sếp sòng" ở Etihad, từ lâu. Thực tế, tiền vệ người Đan Mạch đã từng suýt ký hợp đồng với đội chủ sân Etihad cách đây 2 năm, nhưng cuối cùng lại quyết định ở lại Ajax để đảm bảo một vị trí trong đội hình chính thức. Tuy nhiên, giờ đây Eriksen hiểu rằng anh đã có thể có được một vị trí chính thức trong đội hình Man xanh: Mancini vẫn đang dùng Tevez hoặc Aguero thay phiên nhau ở vị trí hộ công, Silva thường chơi dạt biên. Hoặc thậm chí, nếu không được chơi hộ công, thì Eriksen sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Samir Nasri, nỗi thất vọng ở biên phải Man xanh.

"Có rất nhiều cơ hội mở ra ở Premier League và tôi sẽ thay đổi đội bóng khi cơ hội tới. Thậm chí, tôi cũng khá quan tâm đến những lời mời đến từ Italia hoặc Tây Ban Nha." - Eriksen phát biểu khép lại bài phỏng vấn.

Nhưng nói qua nói lại, một khi Eriksen đã thẳng thắn tỏ tình như vậy, liệu Man City có đáp trả? Chưa biết, chỉ biết rằng nếu có Eriksen, hàng tiền vệ của Man xanh sẽ càng thêm sáng tạo và đột biến, trong bối cảnh đến mùa này hầu như các trụ cột đều đã mệt mỏi. Đã quen với cường độ thi đấu ngốn thể lực, chắc chắn Eriksen chẳng mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với Premier League. 35 triệu bảng, mua đi Man City.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X