Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đảo chính tại M.U: Mata giành quyền đá penalty của Rooney

Thứ Năm 01/10/2015 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Juan Mata tiết lộ rằng anh đã được HLV Louis van Gaal ủy quyền đá phạt 11 mét thay vì tiền đạo Wayne Rooney.

Dao chinh tai MU Mata gianh quyen da penalty cua Rooney hinh anh
Mata tỏa sáng trong ngày Rooney nhạt nhòa

Tham vọng vượt qua huyền thoại ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử cho Manchester United của Rooney đang gặp trở ngại không nhỏ khi mới đây, Mata đã tiết lộ rằng HLV Louis van Gaal vừa mới tước quyền đá penalty của thủ quân Quỷ Đỏ. Rooney hiện đang có 235 bàn thắng và anh chỉ cần 15 pha lập công nữa để có thể vượt qua kỷ lục của huyền thoại Sir Bobby Charlton với 249 bàn thắng cho M.U. Trước đó Rooney cũng đã vượt qua kỷ lục ghi 49 bàn thắng cho đội tuyển Anh của huyền thoại này. Khi mà không còn đang ở một phong độ ghi bàn sung sức, Rooney sẽ phải trông chờ vào những quả penalty để tiến gần hơn đến những kỷ lục. Tuy nhiên khả năng sút phạt đền của “gã Shrek” không phải là tốt khi anh chỉ ghi 18 trong tổng số 25 lần được trao cơ hội trong 10 năm qua tại Premier League, đạt tỷ lệ 72% so với tỷ lệ trung bình là 78%.

Dư âm chiến thắng của M.U trước Wolfsburg: Khi người hùng bước ra ánh sáng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Chris Smalling đang có một mùa giải thực sự lột xác với phong độ hủy diệt trong tất cả các trận đấu đã qua, tuy nhiên anh vẫn giống...

 

Phát biểu sau trận đấu M.U 2-0 Wolfsburg, tiền vệ Juan Mata đã khẳng định thông tin này: “HLV Louis van Gaal đã lập nên một danh sách những cầu thủ được đá penalty, và tên của tôi đứng ở vị trí đầu tiên. Đây là một trận đấu khó khăn. Chúng tôi buộc phải chơi phòng ngự trong những phút cuối vì toàn đội đã có dấu hiệu xuống sức. Họ đã thi đấu với tốc độ cao, liên tục gây sức ép, nhưng chúng tôi đã bảo toàn được thành quả của mình.” Về quả penalty mà mình đã thực hiện, Mata đã tỏ ra rất tỉnh táo khi đánh lừa được thủ thành Benaglio, điều mà Rooney hiếm khi thực hiện được mỗi khi sút phạt 11 mét.

Không chỉ được trao quyền đá penalty từ Rooney mà ở trận này, Juan Mata còn thi đấu ấn tượng hơn hẳn so với người đàn anh. Cựu tiền vệ của Chelsea đã tạo ra 5 cơ hội trong trận này, trong khi Rooney chỉ 1 lần đưa đồng đội vào tình huống ngon ăn. Tính trong cả 2 trận đấu đã qua tại Champions League, Mata đã tạo được đến 9 cơ hội, chỉ thua kém tiền vệ Thiago Alcantara của Bayern Munich và Mathieu Valbuena của Olympique Lyonnais với lần lượt 10 và 11 cơ hội.

Hàn Phi

Dòng sự kiện

Vòng bảng Champions League mùa giải 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X