Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dani Alves dứt áo ra đi vì bị chính PSG phân biệt chủng tộc

Thứ Sáu 18/10/2019 17:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiết lộ gây sốc của siêu hậu vệ người Brazil về quyết định chia tay đội bóng nước Pháp và hồi hương quê nhà đầu quân cho CLB Sao Paulo.

Hai mùa giải tiếp tục thi đấu ổn định và ấn tượng bên hành lang cánh phải chứng tỏ Dani Alves không đến Pháp chỉ để dưỡng già sau những năm tháng đỉnh cao cống hiến cho Sevilla, Barcelona cũng như Juventus và gặt hái vô số thành công và vinh quang.

Tuy nhiên, mối lương duyên với Paris Saint-Germain đã không thể kéo dài sang năm thứ ba khi ngay ở kỳ chuyển nhượng hè vừa rồi, sau giải đấu Copa America 2019 cùng đội tuyển Brazil vô địch với tư cách cầu thủ xuất sắc nhất, siêu hậu vệ sinh năm 1983 đã dứt áo ra đi và hồi hương đầu quân cho Sao Paulo.

Dani Alves dứt áo ra đi vì bị chính PSG phân biệt chủng tộc hình ảnh 2
Dani Alves

Mới đây thì đích thân Dani Alves mới lên tiếng chia sẻ quyết định bất ngờ đó của mình và càng gây sốc hơn với nguyên nhân, khi đó là vì anh đã thường xuyên bị phân biệt chủng tộc trong thời gian sinh sống thủ đô Paris nước Pháp và thậm chí bởi chính một số người đồng đội ở PSG.

“Đó là một thành phố đầy rẫy áp lực nặng nề và tôi không thích sống ở đó. Nếu các anh đến Paris trong một tuần, đó sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhưng nếu ở lại lâu hơn, các anh sẽ dần dà cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Ngay trong lòng PSG luôn có những con người mang tư tưởng phân biệt chủng tộc. Họ không thèm nói chuyện với tôi, thậm chí có thể nhận thấy điều này ở cả những người bạn thân thiết.”

Dani Alves dứt áo ra đi vì bị chính PSG phân biệt chủng tộc hình ảnh 2
Dani Alves

Trong sự nghiệp của mình, Dani Alves cũng từng là nạn nhân của phân biệt chủng tộc khi còn chơi cho Barca. Thời điểm đó, anh bị một CĐV Villarreal ném quả chuối về phía mình nhưng vẫn thản nhiên đáp trả bằng việc lột vỏ ăn nó ngay trên sân trước khi thực hiện quả phạt góc.

Trải lòng chia sẻ của Dani Alves về nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn tồn tại trong bóng đá và cuộc sống nói chung đến ở giai đoạn tương đối nhạy cảm, nhất là sau vụ các cầu thủ da màu của đội tuyển Anh bị CĐV Bulgaria hành xử xấu xí tương tự trong trận đấu ở vòng loại Euro 2020.

Rất nhiều chỉ trích lên án cũng như kêu gọi các cơ quan chức năng, đứng đầu là FIFA, cần phải có những biện pháp mạnh tay và trừng trị nghiêm minh để xóa bỏ hoàn toàn vấn nạn này ra khỏi bóng đá.

Đang đá bóng tại quê nhà, Dani Alves bị ong đốt
Trong trận đấu mới đây tại quê nhà Brazil, hậu vệ Dani Alves đã gặp rất nhiều khó khăn khi muốn thực hiện tình huống đá phạt góc.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X