Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Đánh tennis trước U21 Serbia, nhà ĐKVĐ U21 Đức phô diễn sức mạnh ở VCK U21 châu Âu

Zalo
Giành chiến thắng tưng bừng 6-1 trước U21 Serbia, U21 Đức chỉ cần không thua ở lượt đấu cuối là sẽ có vé vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A...
Giành chiến thắng tưng bừng 6-1 trước U21 Serbia, U21 Đức chỉ cần không thua ở lượt đấu cuối là sẽ có vé vào bán kết với tư cách đội nhất bảng A...

Bàn thắng
U21 Đức: Richter 16; Waldschmidt 30, 37, 80; Dahoud 69; Maier 90+2
U21 Serbia: Zivkovic pen 85

Sau màn chạy đà hoàn hảo trong ngày ra quân (thắng U21 Đan Mạch 3-1), nhà ĐKVĐ giải đấu U21 Đức bước vào trận gặp U21 Serbia với quyết tâm giành trọn 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng. So với trận gặp U21 Đan Mạch, Die Mannschaft chỉ có đúng 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Florian Neuhaus thế chỗ Arne Maier trên hàng tiền vệ. Trong khi đó, bên phía U21 Serbia, “bom tấn” của Real Madrid, Luka Jovic tiếp tục lĩnh xướng hàng công.
Đánh tennis trước U21 Serbia, nhà ĐKVĐ U21 Đức phô diễn sức mạnh ở VCK U21 châu Âu hình ảnh 3

Với đội hình có kinh nghiệm với trình độ vượt trội, không khó để U21 Đức làm chủ thế trận ngay sau hồi còi khai cuộc. Các học trò của HLV Stefan Kuntz liên tục duy trì tỉ lệ kiểm soát bóng trên 70% trong khoảng 15 phút đầu tiên.

Ưu thế về mặt thế trận sớm được U21 Đức cụ thể hóa bằng bàn mở tỉ số ở phút 16. Từ đường chọc khe thông minh của Levin Oztunali, Marco Richter thoát xuống rồi chích mũi giày tinh tế hạ gục thủ thành Boris Radunovic. Đây cũng là pha lập công thứ 3 của cầu thủ mang áo số 11 ở giải đấu năm nay, sau cú đúp vào lưới U21 Đan Mạch trong ngày ra quân.

Bàn mở tỉ số giúp U21 Đức dễ đá hơn rất nhiều. Phút 30, cách biệt đã được nhân đôi cho các cầu thủ áo trắng. Xuất phát từ pha mất bóng hết sức ngây thơ của Sasa Lukic, Neuhaus rất nhanh đưa bóng cho Richter để cầu thủ này căng ngang vào trong. Nhiệm vụ còn lại của Gian-Luca Waldschmidt chỉ đơn giản là đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Waldschmidt chỉ mất 7 phút để có cho mình cú đúp. Trong tình huống phản công của U21 Đức, tiền đạo mang áo số 10 tăng tốc từ phần sân nhà trước khi thực hiện pha solo ấn tượng loại bỏ 3 cầu thủ U21 Serbia rồi dứt điểm chéo góc, giúp Die Mannschaft bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 3 bàn.
Đánh tennis trước U21 Serbia, nhà ĐKVĐ U21 Đức phô diễn sức mạnh ở VCK U21 châu Âu hình ảnh 3

Bước sang hiệp 2, dù đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu nhưng U21 Đức vẫn có thêm không ít cơ hội ăn bàn. Trong khi đó, niềm hi vọng lớn nhất của U21 Serbia, Luka Jovic đến phút 53 mới có lần đầu tiên chạm bóng trong vòng cấm đối phương. Phút 68, kết cục được an bài khi Mahmoud Dahoud vẽ nên một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm nâng tỉ số lên 4-0.

Phút 80, Waldschmidt hoàn tất cú hat-trick với pha dứt điểm rất căng khiến thủ môn Radunovic dù đã chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua. 5 phút sau, U21 Serbia có bàn thắng danh dự từ chấm 11m do công của Andrija Zivkovic. Ở tình huống trước đó, nhờ sự trợ giúp của VAR, trọng tài đã xác định Dahoud phạm lỗi với Lazar Randelovic trong vòng cấm.

Tuy nhiên, ở những giây bù giờ cuối cùng, U21 Đức vẫn kịp hoàn thành tỉ số của một set tennis. Người ghi bàn thắng thứ 6 cho Die Mannschaft là cầu thủ vào sân thay người, Arne Maier. Đây tiếp tục là một siêu phẩm từ ngoài vòng cấm của đội bóng áo trắng khi tiền vệ mang áo số 21 cứa lòng điệu nghệ vào góc cao khung thành.

Giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-1, U21 Đức xây chắc ngôi đầu bảng khi có trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt đấu. Họ chỉ cần không thua người hàng xóm U21 Áo ở lượt cuối là sẽ lọt vào bán kết với vị trí nhất bảng B. Ở trận đấu còn lại của bảng đấu, U21 Đan Mạch đã vượt qua U21 Áo với tỉ số 3-1.
Đánh tennis trước U21 Serbia, nhà ĐKVĐ U21 Đức phô diễn sức mạnh ở VCK U21 châu Âu hình ảnh 3
U21 Đức 6-1 U21 Serbia


Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X