Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA công bố danh sách ứng viên FIFA The Best 2019: Vắng Modric, ai sẽ đủ sức phá thế song mã Messi vs Ronaldo

Thứ Tư 31/07/2019 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) vừa công bố danh sách 10 nam cầu thủ cho giải thưởng thường niên "FIFA The Best 2019" hay có thể gọi là "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019".
Bản danh sách này tất nhiên gồm những cái tên mới trải qua một mùa giải 2018/19 thực sự ấn tượng bởi chính FIFA cũng đã công bố tiêu chí lựa chọn là dựa trên thành tích trong vòng 1 năm (từ ngày 16/7/2018 đến ngày 19/7/2019). Trong đó có những cái tên đã quá quen thuộc là Messi, Ronaldo, Salah, Mbappe và Hazard. Mùa giải vừa qua cũng chứng kiến màn trình diễn chói sáng của các cầu thủ Ajax (lọt vào bán kết Champions League) và Liverpool (vô địch Champions League), vì thế không bất ngờ khi 2 đội bóng này góp mặt tới 5 gương mặt bao gồm Van Dijk, Salah, Mane, De Jong và De Ligt.
Danh sách ứng viên giải thưởng danh hiệu FIFA The Best 2019 hình ảnh
3 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu FIFA The Best 2019

Tuy nhiên Luka Modric, chủ nhân của "FIFA The Best 2018" và "Quả bóng vàng châu Âu 2018" đã vắng mặt. Thực ra, tuyển thủ Croatia đã sa sút thấy rõ ở mùa giải thảm bại 2018/19 của Real Madrid nên chuyện anh không có tên là điều dễ hiểu. Một tên tuổi đáng chú ý làng bóng đá thế giới khác cũng không được chọn là Neymar. Ngoài Modric, Alisson Becker cũng không có tên dù thủ môn Brazil chơi chói sáng giúp Liverpool vô địch Champions League 2018/19 và sau đó còn cùng Selecao vô địch Copa America 2019.

Người chiến thắng ở giải thưởng "Nam cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2019" (FIFA The Best) cùng các hạng mục khác mà FIFA sẽ trao trong buổi lễ được tổ chức vào tháng 9 tới (Nữ cầu thủ xuất sắc nhất, HLV bóng đá nam và nữ xuất sắc nhất) được bầu chọn dựa trên 50% số phiếu bầu của HLV và đội trưởng các ĐTQG thành viên FIFA. 50% số phiếu còn lại, một phần được phân chia cho các nhà báo thể thao đến từ trên 200 cơ quan truyền thông quốc tế và một phần căn cứ vào kết quả bình chọn công khai từ NHM và được cập nhật liên tục trên trang chủ FIFA.

Như đã biết, vào năm 2010, FIFA đã bắt tay với tạp chí France Football của Pháp để sáp nhập hai giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm và Quả bóng vàng châu Âu (Ballon D'Or) thành một danh hiệu cao quý duy nhất mang tên "Quả bóng vàng FIFA".

6 năm sau, tạp chí France Football quyết định dừng hợp tác với FIFA đồng nghĩa mỗi năm tồn tại song song hai danh hiệu tôn vinh cầu thủ mà giá trị và sự cao quý được cho ngang bằng nhau. Trong đó, giải thưởng của FIFA được mang tên là FIFA The Best và theo tiếng Việt thì có thể gọi là "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" còn danh hiệu của France Football vẫn là "Quả bóng vàng châu Âu".

Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu "FIFA The Best 2019"

1.Cristiano Ronaldo (BĐN/Juventus)
2.Frenkie de Jong (Hà Lan/Barcelona)
3.Matthijs de Ligt (Hà Lan/Juventus)
4.Eden Hazard (Bỉ/Real Madrid)
5.Harry Kane (Anh/Tottenham)
6.Sadio Mane (Senegal/Liverpool)
7.Kylian Mbappe (Pháp/PSG)
8.Lionel Messi (Argentina/Barcelona)
9.Mohamed Salah (Ai Cập/Liverpool)
10.Virgil van Dijk (Hà Lan/Liverpool)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X