Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách rút gọn đề cử QBV FIFA 2015: M.U và Atletico không có đại diện

Thứ Ba 20/10/2015 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Mới đây Liên đoàn bóng đá thế giới vừa công bố danh sách rút gọn 23 cầu thủ cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA năm 2015. Hầu hết những tên tuổi xuất sắc nhất làng bóng đá thế giới những năm qua đều góp mặt. Tuy nhiên vẫn có một số bất ngờ khiến người hâm mộ cảm thấy không hài lòng.

Đứng đầu về số lượng cầu thủ được đề cử không bất ngờ chính là Barcelona với 6 cầu thủ. Real Madrid và Bayern Munich đứng thứ hai với 5 người. Sự vắng bóng của các cầu thủ đến từ M.U có thể không khiến cho người hâm mộ bất ngờ. Bởi đội bóng của HLV Louis van Gaal không được dự Champions League mùa trước, đồng thời chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 tại Premier League 2014/15. Nhưng khi mà Atletico Madrid dù lọt tới tứ kết mà lại không có đại diện nào quả thực khiến cho nhiều người không cảm thấy thuyết phục. Dù vậy họ vẫn có một đại diện là HLV Diego Simeone được đề cử cho danh hiệu HLV của năm.

Danh sach rut gon de cu QBV FIFA 2015 MU va Atletico khong co dai dien hinh anh
Danh sách rút gọn 23 cầu thủ đề cử danh hiệu QBV FIFA 2015 đã được công bố

Bên cạnh đó, Juventus dù lọt vào trận chung kết Champions League nhưng lại chỉ có 2 cái tên được đề cử là tiền vệ Paul Pogba và Arturo Vidal, người đã chuyển sang Bayern Munich. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất của “Bà đầm già” chính là thủ thành Gianluigi Buffon. Ngoài ra một số cái tên được đề cử nhưng lại vấp phải sự phản đối của dư luận là tiền vệ Arjen Robben, người bị chấn thương hành hạ suốt năm 2015 vừa qua và không thực sự có nhiều đóng góp cho Bayern Munich. Bên cạnh đó Yaya Toure cũng không có một mùa giải chơi tốt cùng Man City.

Như thông lệ, những người tham gia bỏ phiếu chính là đội trưởng và HLV trưởng của tất cả các đội tuyển quốc gia nằm trong hệ thống của FIFA, cùng những phóng viên được lựa chọn bởi tạp chí France Football. Thời gian bỏ phiếu sẽ bắt đầu từ ngày 26/10 và kết thúc vào ngày 20/11. Vào ngày 30/11 tới, FIFA sẽ công bố danh sách rút gọn cho 3 cầu thủ và 3 HLV của năm, những người đạt được nhiều phiếu nhất nhưng chưa công bố kết quả.

Danh sách 23 cầu thủ đề cử cho danh hiệu QBV FIFA 2015 (theo thứ tự ABC)

Sergio Agüero (Argentina/Manchester City), Gareth Bale (Wales/Real Madrid), Karim Benzema (Pháp/Real Madrid), Cristiano Ronaldo (BĐN/Real Madrid), Kevin De Bruyne (Bỉ/VfL Wolfsburg/Manchester City), Eden Hazard (Bỉ/Chelsea), Zlatan Ibrahimović (Thụy Điển/Paris Saint-Germain), Andrés Iniesta (TBN/FC Barcelona), Toni Kroos (Đức/Real Madrid), Robert Lewandowski (Ba Lan/FC Bayern Munich), Javier Mascherano (Argentina/FC Barcelona), Lionel Messi (Argentina/FC Barcelona), Thomas Müller (Đức/FC Bayern Munich), Manuel Neuer (Đức/FC Bayern Munich), Neymar (Brazil/FC Barcelona), Paul Pogba (Pháp/Juventus), Ivan Rakitić (Croatia/FC Barcelona), Arjen Robben (Hà Lan/FC Bayern Munich), James Rodríguez (Colombia/Real Madrid), Alexis Sánchez (Chile/Arsenal), Luis Suárez (Uruguay/FC Barcelona), Yaya Touré (Bờ Biển Ngà/Manchester City), Arturo Vidal (Chile/Juventus/FC Bayern Munich).

Danh sách 10 HLV đề cử cho danh hiệu HLV của năm do FIFA bình chọn (theo thứ tự ABC)

Massimiliano Allegri (Italy/Juventus), Carlo Ancelotti (Italy/Real Madrid), Laurent Blanc (Pháp/Paris Saint-Germain), Unai Emery (TBN/Sevilla FC), Pep Guardiola (TBN/FC Bayern Munich), Luis Enrique Martínez (TBN/FC Barcelona), José Mourinho (BĐN/Chelsea), Jorge Sampaoli (Argentina/ĐT Chile), Diego Simeone (Argentina/Atlético Madrid), Arsène Wenger (Pháp/Arsenal). 

Xem clip 23 gương mặt được FIFA lựa chọn cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA 2015:

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X