Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách những kỷ lục cá nhân mới được thiết lập ở châu Âu đêm qua

Chủ Nhật 15/05/2016 07:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một loạt các giải VĐQG tại châu Âu đã chính thức hạ màn nên cũng là thời điểm, một loạt kỷ lục mới được xác lập. Ibrahimovic, Higuain, Ronaldo hay Jan Oblak vừa chính thức đi vào lịch sử bóng đá của lục địa già bằng nhũng thành tích giành được.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.
 

Luis Suarez - Cỗ máy ghi bàn và kiến tạo "vĩ đại" ở La Liga

Tiền đạo người Uruguay vừa kết thúc một mùa giải đại thành công nhất trong sự nghiệp từ xưa đến nay khi giúp Barca đăng quang tại La Liga 2015/2016 đồng thời ẵm luôn danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới giải đấu). Niềm vui của anh còn nhân lên gấp bội khi đi vào lịch sử bóng đá Tây Ban Nha với tư cách cầu thủ đầu tiên đứng đầu cả hai danh sách ghi bàn và kiến tạo trong một mùa giải ở La Liga. Ngôi sao 29 tuổi đã thắng thuyết phục Cristiano Ronalo ở cuộc đua Pichichi với 40 bàn thắng (hơn CR7 5 bàn). Ngoài ra anh còn chia sẻ vị trí thứ nhất trong danh sách kiến tạo thành bàn của giải đấu cùng đồng đội Lionel Messi với 16 đường dọn cỗ trong cả mùa. Xem ra, kỷ lục này của Suarez sẽ còn tồn tại dài dài.

luis suarez
 

 

Tiền đạo Gonzalo Higuain xô đổ kỷ lục ghi bàn tại Serie A

Chân sút người Argentina đã lập hat-trick trong trận đấu cuối cùng của mùa giải trước Frosinone để nâng tổng số bàn thắng tại Serie A năm nay lên con số 36. Như vậy, cựu cầu thủ Real Madrid đã chính thức đi vào lịch sử giải đấu với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa giải. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại AC Milan, Gunnar Nordahl ở mùa giải 1949/50 với 35 pha lập công. Tiền đạo Higuain không hề có đối thủ trong cuộc đua tranh danh hiệu "Vua phá lưới Serie A" bởi đối thủ xếp sau anh, Paulo Dybala chỉ có 19 bàn thắng tại mùa giải năm nay. Phong độ ấn tượng của chân sút sinh năm 1987 dù không thể giúp Napoli cạnh tranh chức vô địch với một Juventus "vô đối", nhưng cũng đủ để giúp đội bóng thành phố cảng giành vé dự vòng bảng Champions League mùa giải tới còn bản thân Higuain đang trở thành món hàng cực hot trên TTCN hè này.

Ngôi sao Ronaldo lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Những nỗ lực của Cristiano Ronaldo và đồng đội trong chiến thắng 2-0 trên sân của Deportivo trở nên vô nghĩa bởi ở trận đấu cùng giờ, Barcelona thắng đậm Granada 3-0 để chính thức đăng quang La Liga 2015/2016. Dẫu vậy, với cú đúp vào lưới thủ thành Pletikosa, ngôi sao người BĐN đã sở hữu 51 pha lập công chỉ sau 47 trận ra sân ở mùa giải năm nay (35 bàn tại La Liga và 16 bàn ở Champions League). Thống kê ấn tượng trên giúp Ronaldo lập kỷ lục: cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá châu Âu ghi ít nhất 50 bàn thắng/mùa trong 6 mùa giải liên tiếp. Ngoại trừ mùa đầu tiên khoác áo Real Madrid “chỉ” đóng góp có 33 bàn thắng sau 35 trận, Ronaldo duy trì hiệu suất ghi bàn "không thể tin nổi" suốt 6 năm qua.

ronaldo real madrid
 

 

Sát thủ Lewandowski chạm mốc 30 bàn tại Bundesliga

Với bàn thắng vào lưới Hannover cựu cầu thủ Dortmund vừa trở thành cầu thủ đầu tiên đạt đến con số 30 bàn thắng tại Bundesliga sau 39 năm. Trước đó, huyền thoại của Cologne, Dieter Muller từng kết thúc mùa giải 1976/77 với 34 bàn thắng. Trong khi đó, kỷ lục ghi bàn tại giải VĐQG Đức thuộc về "vua dội bom" Gerd Muller khi ông đã chọc thủng lưới đối phương tận 40 lần vào mùa giải 1971/72 lúc cũng đang khoác áo Bayern Munich. Mùa giải 2015/16 chứng kiến thời điểm sung mãn nhất của tiền đạo Lewandowski. Tổng cộng, chân sút người Ba Lan đã ghi 42 bàn thắng trên mọi mặt trận và góp công lớn vào "Chiếc đĩa bạc Bundesliga" thứ 4 liên tiếp của “Hùm xám” xứ Bavaria.

Tượng đài Ibrahimovic chia tay PSG bằng một kỷ lục

Chuyến làm khách đến sân của Nantes là trận đấu cuối cùng của sát thủ huyền thoại người Thụy Điển trong màu áo kẻ thống trị tuyệt đối Ligue 1 những năm qua. Và Ibrahimovic đã tạo cho mình một bữa tiệc chia tay vô cùng đáng nhớ khi lập một cú đúp giúp PSG đè bẹp đối thủ với tỉ số 4-0. Hai pha lập công này đã giúp ngôi sao 34 tuổi bước vào ngôi đền của những huyền thoại tại sân Parc des Princes. Theo đó, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho PSG trong một mùa giải ở Ligue 1 (38 bàn), nhiều hơn một so với những gì cựu danh thủ Carlos Bianchi làm được cách đây 38 năm.

Ibrahimovic chia tay
 

 

Dani Alves - Cầu thủ người Brazil vĩ đại nhất lịch sử xét về khoản danh hiệu

Chức vô địch La Liga vừa giành được trong màu áo Barca đã là danh hiệu thứ 30 của hậu vệ phải số 1 thế giới trong nhiều năm. Thành tích này vừa đủ vượt qua con số 29 của "Vua bóng đá" Pele, đồng thời lập kỷ lục mới trong lịch sử môn thể thao vua tại Brazil. Chức vô địch mùa 2015-2016 cũng là danh hiệu La Liga thứ sáu của Alves. Tổng cộng cầu thủ này đã có 22 chiếc cúp (chỉ tính chính thức, không tính giao hữu) trong màu áo Barca. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1983 còn giành ba danh hiệu với CLB Bahia (Brazil) và năm danh hiệu với Sevilla (Tây Ban Nha). Bên cạnh kỷ lục danh hiệu cho một cầu thủ Brazil, Alves còn kịp đạt đến mốc 100 pha dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn tại La Liga. Pha dọn cỗ này đến từ tình huống tạt bóng cho Suarez nâng tỷ số lên 2-0 trong trận thắng Granada vừa qua. Trên đấu trường La Liga, chỉ có Messi và Figo có nhiều pha dọn cỗ hơn Alves. Những tiền vệ lừng danh khác như Iniesta, Xavi, Zidane đều xếp sau.

Jan Oblak san bằng kỷ lục giữ sạch lưới tại La Liga

Trải qua 38 vòng đấu, thủ môn số một của Atletico Madrid mới để lọt lưới 18 lần, ngang bằng với kỷ lục của cựu thủ môn Deportivo, Paco Liano lập nên ở mùa giải 1993/94. Với phong độ ổn định, thủ môn Jan Oblak đã chiếm trọn sự tin tưởng của HLV Diego Simeone. Anh đã có tên trong đội hình xuất phát của Rojiblancos trong tất cả các trận đấu tại La Liga năm nay. Dù được hưởng lợi khá nhiều từ hàng phòng ngự chắc chắn của Atletico, tuy nhiên không thể phủ nhận tài năng của thủ thành người Slovenia.

Tổng hợp: Granada 0-3 Barcelona (Vòng 38 La Liga 2015/2016



Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X