Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách những cầu thủ Brazil đắt giá nhất thế giới

Thứ Năm 22/08/2019 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Vì bóng đá không có người Brazil không phải là bóng đá.” – Sir Alex Ferguson nói về quốc gia vĩ đại và giàu thành tích nhất làng túc cầu, không ngừng sản sinh ra những tài năng kiệt xuất hàng đầu và đương nhiên… tiền nào của nấy.

1. Neymar (222 triệu Euro, Barcelona – Paris Saint-Germain)

Danh sách những cầu thủ Brazil đắt giá nhất thế giới hình ảnh
Neymar

Mùa hè 2017, Neymar bất ngờ chia tay Barcelona sau bốn năm gắn bó để gia nhập Paris Saint-Germain. Bất chấp những thành công về mặt danh hiệu tập thể, ngôi sao Brazil đơn giản không muốn sống mãi dưới cái bóng quá lớn của Lionel Messi và quyết định dứt áo ra đi vì tham vọng Bóng Vàng.

Để có thể sở hữu Neymar trước sự bất lực của Barca, PSG đã kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 222 triệu Euro, biến ngôi sao Brazil trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, phá kỷ lục 105 triệu Euro của Paul Pogba mới chỉ được Manchester United thiết lập một năm trước đó.

Quan điểm: Neymar, PSG, Barcelona và cơ hội sửa sai cho tất cả
Hai năm sau thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới nhưng rõ ràng không đạt được kỳ vọng ở Paris Saint-Germain, ngôi sao người Brazil đang đứng trước cơ hội...


2. Philippe Coutinho (120 triệu Euro, Liverpool – Barcelona)

Coutinho
Philippe Coutinho

Tháng Một 2017, sau sáu năm thành công trong màu áo Liverpool, Philippe Coutinho quyết định ra đi cập bến Barcelona với giá 120 triệu Euro, xác lập kỷ lục chuyển nhượng CLB xứ Catalonia và cả giải đấu La Liga của Tây Ban Nha. Bản hợp đồng thậm chí chưa bao gồm phụ phí 40 triệu Euro và có thể tăng lên đến tổng cộng 160 triệu Euro tùy thuộc phong độ và thành tích của tiền vệ người Brazil ở Camp Nou.

Liverpool trước trận chung kết C1: Không còn “người ấy”, lên đỉnh được không?
“Tưởng tượng đội bóng này vẫn còn Coutinho mà xem…” – Sẻ chia tràn trề hãnh diện nhưng quyện lẫn đôi chút luyến tiếc của Jurgen Klopp trước thềm chung kết...


3. Kaka (67 triệu Euro, AC Milan – Real Madrid)

Danh sách những cầu thủ Brazil đắt giá nhất thế giới hình ảnh 3
Kaka

Mùa hè 2009, Kaka ở tuổi 27 chia tay AC Milan sau sáu năm gắn bó thành công và mở ra thời kỳ Galaticos 2.0 ở Real Madrid. Tiền vệ điển trai và tài hoa người Brazil gia nhập với giá 67 triệu Euro, xác lập kỷ lục chuyển nhượng của CLB hoàng gia Tây Ban Nha cũng như cả thế giới thời điểm bấy giờ, trước khi Bernabeu kích nổ bom tấn Cristiano Ronaldo 94 triệu Euro chỉ đúng một tuần sau đó.

Tuy nhiên thật đáng tiếc thay, Kaka trở thành bản hợp đồng thất bại của Real Madrid qua bốn mùa giải bị chấn thương hành hạ liên miên cũng như thất sủng dưới trướng HLV Jose Mourinho. “Thiên thần” có những quãng ngắn trở lại AC Milan và Sao Paulo để cứu vãn sự nghiệp, trước khi sang Mỹ dưỡng già trong màu áo Orlando City và treo giầy giải nghệ năm 2017 ở tuổi 35.

Ricardo Kaka: Thiên thần của Chúa
Kaka vẫn là một thần tượng rất riêng trong lòng các cổ động viên bóng đá thế giới. Khi nhớ đến Ricardo Kaka, ta sẽ luôn nhớ đến khuôn mặt rực sáng như thiên thần...


4. Alisson Becker (63 triệu Euro, AS Roma – Liverpool)

Danh sách những cầu thủ Brazil đắt giá nhất thế giới hình ảnh 4
Alisson Becker

Mùa hè 2018, Liverpool khuynh đảo cả làng bóng đá khi bỏ ra đến 63 triệu Euro chỉ để chiêu mộ một thủ môn từ AS Roma, qua đó biến Alisson Becker trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới ở vị trí của mình. Mặc dù vậy, anh chỉ nắm giữ được danh hiệu này đúng ba tuần trước khi Chelsea kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 80 triệu Euro của Kepa Arrizabalaga với Athletic Bilbao.

Đắt xắt ra miếng, Alisson chứng minh mình là một thương vụ thành công rực rỡ của Liverpool với những màn trình diễn ổn định, chắc chắn và xuất sắc trong khung gỗ. Ngay trong mùa giải đầu tiên ở Anfield, người gác đền sinh năm 1992 đã góp đại công vào chức vô địch Champions League của The Kop.

Thủ môn thống trị mùa hè chuyển nhượng: Bốn thập niên bình thường hóa một tư tưởng dị biệt
Mùa hè 2018 chứng kiến kỷ lục chuyển nhượng thế giới liên tiếp bị xô đổ ở vị trí thủ môn. Chính những tân binh gác đền Alisson và Kepa cũng là hai bản hợp đồng...


5. Oscar (61 triệu Euro, Chelsea – Shanghai SIPG)

Oscar
Oscar

Tháng Một 2017, Oscar vốn không được trọng dụng dưới thời tân HLV Antonio Conte đã bất ngờ chia tay Chelsea sau hơn bốn năm gắn bó và gia nhập Shanghai SIPG với giá 61 triệu Euro. Tiền vệ sinh năm 1991 người Brazil tới giờ vẫn là bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục của bóng đá Trung Quốc cũng như cả Châu Á.

Từ Oscar: Châu Âu còn phải rúng động nhiều vì Trung Quốc
Oscar là ngôi sao tiếp theo đến Trung Quốc để phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Sự điên rồ của Chinese Super League khiến cả...


6. Fred (59 triệu Euro, Shakhtar Donetsk – Manchester United)

Fred
Fred

Mùa hè 2018, Fred chia tay CLB Shakhtar Donetsk của Ukraine và gia nhập Manchester United với giá 59 triệu Euro. Tiền vệ trung tâm sinh năm 1993 người Brazil trải qua mùa giải đầu tiên không thực sự thành công ở Old Trafford.

MU mua Fred: Vì bóng đá không có người Brazil không phải là bóng đá
MU mua Fred với giá 52 triệu bảng và Old Trafford đã đón chào cầu thủ Brazil đầu tiên sau cả quãng thời gian dài vắng bóng, âu cũng chỉ là chuyện sớm muộn dưới...


7. Neymar (57 triệu Euro, Santos – Barcelona)

Danh sách những cầu thủ Brazil đắt giá nhất thế giới hình ảnh
Neymar

Bốn năm trước khi trở thành bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục thế giới, Neymar chia tay CLB Santos và quê nhà Brazil để đến với nền bóng đá Châu Âu. Mùa hè 2013, tài năng trẻ tuổi 21 khi ấy cập bến Barcelona với giá 57 triệu Euro, song con số thực tế lên tới 86 triệu Euro như chính Barca đã xác nhận sau đó. Thương vụ rắc rối này đã khiến chủ tịch Josep Maria Bartomeu bị cáo buộc trốn thuế.

Bốn năm gắn bó ở sân Camp Nou, Neymar thi đấu thành công với 105 bàn/186 trận, giành hai danh hiệu La Liga cũng như lên ngôi vô địch Champions League trong mùa giải 2014/15 ăn ba thần thánh. Mùa hè 2017, tiền đạo người Brazil chia tay Barca và gia nhập Paris Saint-Germain với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới 222 triệu Euro để thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của Lionel Messi.

8. Hulk (54 triệu Euro, Zenit St. Petersburg – Shanghai SIPG)

Hulk
Hulk

Trước đồng hương Oscar khoảng nửa năm, Hulk đã là bản hợp đồng đắt giá kỷ lục của CLB Shanghai SIPG cũng như cả nền bóng đá Trung Quốc và Châu Á. Mùa hè 2016, tiền đạo 30 tuổi người Brazil chia tay Zenit St. Petersburg với giá chuyển nhượng 54 triệu Euro.


9. David Luiz (50 triệu Euro, Chelsea – Paris Saint-Germain)

David Luiz co the tro ve Chelsea voi gia 32 trieu bang Anh
David Luiz

Mùa hè 2014, David Luiz bất ngờ chia tay Chelsea và gia nhập Paris Saint-Germain với giá chuyển nhượng 50 triệu Euro, biến anh trở thành hậu vệ đắt nhất thế giới thời điểm bấy giờ. Tuy nhiên cũng chỉ sau hai năm thi đấu không tồi ở Pháp, ngôi sao người Brazil lại gây bất ngờ khi trở về Chelsea với giá chuyển nhượng 40 triệu Euro.

10. Alex Teixeira (50 triệu Euro, Shakhtar Donetsk - Jiangsu Suning)

Alex Teixeira cong khai muon toi Liverpool
Alex Teixeira

Tháng Hai 2016, Alex Teixeira gây sốc khi từ chối các ông lớn Arsenal, Chelsea và Liverpool nước Anh để quyết định gia nhập CLB Jiangsu Suning (Giang Tô Tô Ninh) từ Shakhtar Donetsk với giá 50 triệu Euro. Đây là lần thứ ba chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 ngày, kỷ lục chuyển nhượng của bóng đá Trung Quốc và cả Châu Á liên tiếp bị phá vỡ sau những thương vụ Ramires và Jackson Martinez.

11. Ronaldo (46 triệu Euro, Inter Milan – Real Madrid)

Ronaldo
Ronaldo

Ronaldo Luís Nazário de Lima, huyền thoại bóng đá Brazil cũng như một trong những tiền đạo xuất sắc, hoàn hảo và vĩ đại nhất trong lịch sử. “Người ngoài hành tinh” thậm chí phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng thế giới hai lần trong hai năm liên tiếp (1996 – 1997) với những thương vụ Barcelona và Inter Milan.

Mùa hè 2002, Ronaldo chia tay sân Giuseppe Meazza để gia nhập “dải ngân hà” Real Madrid với giá chuyển nhượng 46 triệu Euro. Mặc dù vẫn bị những chấn thương tai quái hành hạ liên miên, siêu sao sinh năm 1976 vẫn trải qua bốn năm tương đối thành công ở Bernabeu, trước khi ra đi cập bến AC Milan và rồi trở về quê nhà Brazil dưỡng già trong màu áo Corinthians.


12. Vincius Junior (46 triệu Euro, Flamengo – Real Madrid)

Vinicius Junior
Vinicius Junior

Mùa hè 2017, thần đồng Vinicius Junior trở thành cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới khi được Real Madrid chiêu mộ về từ CLB quê nhà Flamengo với giá 46 triệu Euro. Ngôi sao tấn công sinh năm 2000 người Brazil chính thức cập bến Bernabeu sau đó một năm và trải qua mùa giải đầu tiên tương đối ấn tượng trong màu áo CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

13. Fabinho (45 triệu Euro, Monaco – Liverpool)

Fabinho gia nhap Liverpool
Fabinho

Mùa hè 2018, Fabinho chia tay Monaco sau nửa thập kỷ xây dựng tên tuổi và gia nhập Liverpool với giá chuyển nhượng 45 triệu Euro. Sau quãng thời gian đầu chật vật khó khăn ở Anfield, tiền vệ trung tâm sinh năm 1993 người Brazil hòa nhập tốt dần lên và trở thành nhân tố quan trọng trên hành trình đăng quang vô địch Champions League của nửa đỏ vùng Merseyside.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X