Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách đề cử QBV FIFA 2015: Bất ngờ Wayne Rooney!

Thứ Năm 26/11/2015 23:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bất chấp phong độ trồi sụt suốt năm qua, tiền đạo người Anh vẫn được ưu ái ngồi chung mâm với những Messi hay Ronaldo.

Sau quá trình thu thập phiếu bầu của gần 25.000 cầu thủ chuyện nghiệp đến từ 70 quốc gia, FIFA vừa công bố danh sách đề cử đội hình tiêu biểu FIFPro năm 2015. Nhìn chung, đa số trong 55 ngôi sao có tên đều xứng đáng với những gì đã thể hiện trong năm qua. Nhưng tất nhiên, phần ít còn lại là những bất ngờ ít nhiều gây tranh cãi và họ đã thay thế cho một số sự vắng mặt đáng tiếc.

FIFA
5 thủ môn xuất sắc nhất tranh tài cho QBV FIFA 2015

Ở vị trí thủ môn, 5 gương mặt được xướng tên đề cử bao gồm: Buffon (Juventus), Casillas (Real Madrid/Porto), De Gea (Man United), Navas (Real Madrid) và Neuer (Bayern Munich). Xảy ra đôi chút bất đồng khi Bravo và Ter Stegen, cả hai “người gác đền” góp công lớn vào chiến tích ăn ba của Barcelona năm nay, đều bị gạch khỏi danh sách đề cử. Theo nhiều NHM, ít nhất một đại diện trong khung gỗ của Barca xứng đáng góp mặt và sẽ thay thế Casillas, thủ môn kỳ cựu đã trải qua một mùa giải bết bát kém ấn tượng ở Real Madrid và hiện cũng không để lại nhiều dấu ấn ở Porto.

Trong khi đó, sẽ có 20 ngôi sao cạnh tranh cho 4 suất dự kiến ở hàng hậu vệ, bao gồm một số như Alaba, Boateng, Lahm (Bayern Munich), Alba, Alves, Pique (Barcelona), Pepe, Ramos (Real Madrid) hay Luiz, Silva (PSG). Bất chấp đang chìm sâu trong cuộc khủng hoảng cùng Chelsea nhưng với phong độ thăng hoa mùa trước gỡ gạc lại, bộ đôi Ivanovic và Terry vẫn được ưu ái điền tên vào danh sách đề cử. Một sự vắng mặt đáng chú ý nhưng có thể hiểu được là Chris Smalling của MU, bởi lẽ anh mới chỉ thực sự lột xác từ đầu mùa giải này và không có đủ thời gian để đánh giá.

Ở hàng tiền vệ là 15 cái tên, đơn cử như Busquets, Iniesta, Rakitic (Barca), Hazard (Chelsea), Kroos, Modric, James (Real), Verratti (PSG) hay bộ ba của Juventus gồm Pogba, Pirlo (đã sang Mỹ) và Vidal (đã gia nhập Bayern). Claudio Marchisio đã không được may mắn như những đồng đội tuyến giữa khác ở Turin hay đặc biệt, sự vắng mặt gây tranh cãi nhất là Kevin De Bruyne. Bom tấn 54 triệu bảng của Man City đã có một mùa giải rực sáng trong màu áo Wolfsburg khi trở thành vua kiến tạo Châu Âu, nhưng có lẽ việc không thi đấu ở Champions League đã trở thành bất lợi lớn của anh.

Danh sach de cu QBV FIFA 2015 Bat ngo Wayne Rooney! hinh anh 2
Rooney có tên là bất ngờ rất lớn của QBV FIFA 2015 năm nay

Cuối cùng là hàng tiền đạo, không thể thiếu những Messi, Ronaldo, Neymar, Suarez, Lewandowski, Muller, Ibrahimovic hay Sanchez. Tuy nhiên, đáng chú ý nhất lại là sự xuất hiện khó hiểu của Wayne Rooney. Tiền đạo người Anh đang trải qua một năm 2015 đáng quên ở cấp CLB khi trắng tay cùng MU và thể hiện phong độ vô cùng tệ hại, tiêu biểu nhất chính là ngay lúc này. Phải chăng, việc đạt cột mốc 50 bàn thắng cho ĐT Anh và trở thành chân sút số một lịch sử nước nhà đã khiến Rooney được FIFA ưu ái đến như vậy? Bên cạnh đó, Diego Costa cũng vắng mặt, có lẽ phần nhiều do lối chơi thô bạo, tiểu xảo của anh.

Trong thời gian ngắn tới đây thôi, FIFA sẽ công bố nốt top 3 cầu thủ tranh giải Quả bóng vàng năm 2015 nhưng đã từ lâu, giới mộ điệu đã tiên đoán chắc rằng người chiến thắng là Leo Messi, siêu sao người Argentina góp công lớn nhất vào chiến tích ăn ba thần thánh của Barca. Lễ trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 11/01/2016 tại Zurich, Thụy Sỹ.

Danh sách đề cử cụ thể FIFA FIFPro 2015:

Thủ môn: Buffon, Casillas, De Gea, Navas, Neuer.

Hậu vệ: Alaba, Jordi Alba, Jerome Boateng, Carvajal, Chiellini, Dani Alves, David Luiz, Godin, Hummels, Ivanovic, Kompany, Lahm, Marcelo, Mascherano, Pepe, Pique, Ramos, Terry, Thiago Silva, Varane.

Tiền vệ: Thiago, Xabi Alonso, Busquets, Hazard, Iniesta, Kroos, Modric, Pirlo, Pogba, Rakitic, James Rodriguez, David Silva, Yaya Toure, Verratti, Vidal.

Tiền đạo: Aguero, Bale, Benzema, Douglas Costa, Ronaldo, Ibrahimovic, Messi, Muller, Neymar, Robben, Rooney, Alexis Sanchez, Luis Suarez, Tevez.

Gia Khoa Theo Thể thao Việt Nam 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X