Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách đề cử HLV xuất sắc nhất năm: Không có cửa cho Wenger và Mou

Thứ Ba 20/10/2015 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - FIFA đã công bố danh sách 10 HLV cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất năm", theo đó bộ đôi Arsene Wenger và Jose Mourinho gần như không có cửa trong cuộc chạy đua tới danh hiệu này.


Mới đây, FIFA đã công bố danh sách 10 ứng cử viên cho danh hiệu "HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2015" bao gồm gần đầy đủ các chiến lược gia giỏi nhất của làng bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong số những nhân vật này, Luis Enrique (Barca) và Massimiliano Allegri (Juventus) là những cái tên sáng giá nhất. Ngay trong năm đầu tiên lên nắm quyền dẫn dắt Barcelona, HLV Luis Enrique đã tạo tiếng vang rực rỡ khi giúp CLB xứ Catalan đoạt cú ăn 3 lịch sử gồm Champions League, La Liga và cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Với thành tích trên, Enrique chắc chắn sẽ là cái tên sáng giá nhất cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm”.
Danh sach de cu HLV xuat sac nhat nam Khong co cua cho Wenger va Mou hinh anh
Danh sách 10 ứng viên cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm
Hai người có thể cạnh tranh với HLV Erique bao gồm Massimiliano Allegri và Pep Guardiola. Với chiến lược gia người Italia, ông giúp Juventus đoạt cú đúp gồm Scudetto và Coppa Italia, đồng thời chỉ chịu khuất phục trước Barcelona của HLV Enrique trong trận chung kết UEFA Champions League. Còn Pep Guardiola giúp Bayern giành chức vô địch Bundesliga và lọt vào bán kết Champions League. HLV Jose Mourinho mặc dù giúp Chelsea vô địch Premeir League và League Cup, thế nhưng việc phải dừng bước sớm tại Cúp châu Âu khiến cơ hội chiến thắng của ông cũng không cao.
Tại sao Matic sa sút ở mùa giải 2015/16
(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho cho rằng tiền vệ Nemanja Matic đánh mất phong độ ở mùa giải này do chưa tìm lại sự tự tin cần thiết.
Khả năng chiến thắng của HLV Wenger gần như là bằng không, vị chiến lược gia người Pháp chỉ giúp Arsenal giành danh hiệu FA Cup. Diego Simeone cũng chẳng giúp Atletico Madrid có được danh hiệu nào ở mùa giải này, do vậy cơ hội chiến thắng của ông cũng không có. Laurent Blanc giúp PSG giành cú ăn 3 tại giải đấu quốc nội, nhưng việc bị Barca loại khỏi tứ kết Champions League khiến ông này nhận điểm trừ rất lớn. HLV Unai Emery giúp Sevilla giành chức vô địch Europa League, thế nhưng như vậy là chưa đủ để ông có cơ hội giành chiến thắng.

Sampaoli cũng là HLV duy nhất dẫn dắt ĐTQG lọt vào danh sách đề cử khi giúp Chile lần đầu lên ngôi vô địch Copa America. Thế nhưng ông cũng rất khó cạnh tranh với Luis Enrique (Barca) hoặc Massimiliano Allegri (Juventus) cho danh hiệu “HLV xuất sắc nhất năm”.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X