Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất FIFA năm 2017: Bất công đầy rẫy

Thứ Năm 24/08/2017 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Biết rằng người chiến thắng cuối cùng chỉ là Cristiano Ronaldo thôi, thế nhưng danh sách 24 cái tên tranh tài cho danh hiệu FIFA The Best 2017 vẫn gây tranh cãi như theo quan điểm của giới mộ điệu, một số không thực sự xứng đáng với phong độ tổng quan trong mùa giải vừa rồi, qua đó hiển nhiên lấy suất của những người đồng nghiệp không được công nhận đúng mực.

Những cái tên không xứng đáng

Zlatan Ibrahimovic (Manchester United)

Công bằng mà nói, tiền đạo người Thụy Điển đã ra mắt ấn tượng trong màu áo Quỷ Đỏ với 28 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên, trong đó có 17 pha lập công ở Premier League. Ibrahimovic chắc chắn đã đập tan mọi dấu hỏi nghi ngại về tuổi 35 già cỗi cũng như khả năng hòa nhập với môi trường khốc liệt của bóng đá Anh.

De cu Cau thu xuat sac nhat FIFA nam 2017 Bat cong day ray hinh anh
Zlatan Ibrahimovic

Tuy nhiên, Ibrahimovic dường như chỉ có một mùa giải thành công trên khía cạnh danh hiệu tập thể (Europa League và League Cup). Số bàn thắng của ngôi sao Bắc Âu không thấm vào đâu so với lượng cơ hội ngon ăn bị anh bỏ lỡ, dẫn trách nhiệm không nhỏ đến vị trí thứ sáu chung cuộc của MU ở Premier League. Bên cạnh đó, Ibra dính chấn thương nặng và vắng mặt hoàn toàn trong giai đoạn nước rút quan trọng nhất của Quỷ Đỏ.

Andres Iniesta (Barcelona)

Thực tế đi, Iniesta là huyền thoại nhưng anh ta hết thời rồi. Mùa giải qua, chấn thương và tuổi tác đã tàn phá thể trạng của Iniesta, khiến anh sa sút phong độ không phanh và không thể trụ lại đội hình chính của Barcelona. Vai trò của tiền vệ 33 tuổi người Tây Ban Nha nhạt nhòa dần theo thời gian và anh gần như mất hút trong những trận đấu lớn.

De cu Cau thu xuat sac nhat FIFA nam 2017 Bat cong day ray hinh anh 2
Andres Iniesta

Ánh hào quang của quá khứ vàng son có vẻ giúp Iniesta được FIFA ưu ái hơn bình thường. Như xét cả trên khía cạnh danh hiệu, người ta khó hiểu sao khi chỉ mình Copa del Rey cũng có thể cứu vớt cho anh một suất đề cử giải The Best 2017. Mùa giải vừa rồi thậm chí chứng kiến Barcelona chưa bao giờ lép vế toàn diện so với đại kình địch Real Madrid như vậy.

Manuel Neuer (Bayern Munich)

Thủ môn người Đức vẫn là ngôi sao xuất sắc nhất ở vị trí của mình. Mặc dù vậy, mùa giải vừa rồi có thể nói là bước lùi trong sự nghiệp của Manuel Neuer. Bên cạnh chiếc đĩa bạc Bundesliga nghiễm nhiên phải có, người gác đền 31 tuổi không thể giúp Bayern Munich bảo vệ thành côn danh hiệu DFB-Pokal, quan trọng hơn việc sớm bị loại ở tứ kết Champions League.

De cu Cau thu xuat sac nhat FIFA nam 2017 Bat cong day ray hinh anh 3
Manuel Neuer

Thành tích giữ sạch lưới của Neuer giờ cũng chỉ giới hạn trong những con số vô nghĩa, bởi anh chẳng thể làm được gì to tát khi Hùm Xám chinh chiến ngoài lãnh thổ đất Đức. Đơn cử như 4 trận knock-out Champions League, nhà vô địch World Cup 2014 bất lực vào lưới nhặt bóng đến 8 lần.

Những thiếu sót khó hiểu

Dani Alves (Juventus/Paris Saint-Germain)

Chuyện hậu vệ kỳ cựu người Brazil không có tên trong danh sách đề cử FIFA The Best 2017 có lẽ mãi là một bí ẩn của bóng đá. Không quá khi nói rằng Dani Alves mang tầm ảnh hưởng lớn nhất trên hành trình lên ngôi á quân Champions League của Juventus. Đáng nhớ hơn cả chắc chắn là màn trình diễn đỉnh cao ở vòng bán kết, nơi một tay huyền thoại Barcelona loại Monaco với 3 đường kiến tạo và 1 tuyệt phẩm bàn thắng.

De cu Cau thu xuat sac nhat FIFA nam 2017 Bat cong day ray hinh anh 4
Dani Alves
Real Madrid thống trị danh sách đề cử FIFA The Best 2017
Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã chính thức công bố danh sách rút gọn 24 cái tên tranh tài cho danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm 2017, hay còn gọi là FIFA The...

Edinson Cavani (Paris Saint-Germain)

Quá quen với biệt danh “chân gỗ”, nhiều người có lẽ không ý thức được tiền đạo người Uruguay đã xuất sắc vượt bậc như thế nào trong mùa giải đầu tiên thoát ra khỏi cái bóng của Zlatan Ibrahimovic. 35 bàn/36 trận, thành tích đó đáng lẽ phải giúp Edinson Cavani miễn dịch với búa rìa chỉ trích xoay quanh việc PSG bị Monaco truất ngôi trên đất Pháp.

De cu Cau thu xuat sac nhat FIFA nam 2017 Bat cong day ray hinh anh 5
Edinson Cavani

Ngay cả ở đấu trường Champions League, chân sút 30 tuổi cũng nỗ lực chứng minh mình không còn là một cầu thủ nhỏ với thành tích 8 bàn/8 trận. Cavani lẽ ra cũng đã trở thành người hùng của Paris Saint-Germain với bàn thắng rút ngắn tỷ số tối quan trọng trên Camp Nou, nếu như các đồng đội không ném đi lợi thế quá lớn và để Barcelona làm nên cuộc lội ngược dòng không tưởng.

Thiago Alcantara (Bayern Munich)

So với những người tiền nhiệm hay kỳ vọng của giới mộ điệu, khó có thể Carlo Ancelotti đã ra mắt ấn tượng trên ghế nóng Bayern Munich trong mùa giải vừa rồi. Mặc dù vậy, HLV người Ý cũng có công lớn trong việc khai thác tối đa tài năng của Thiago Alcantara. Tiền vệ người Tây Ban Nha trưởng thành vượt bậc và trở thành mắt xích quan trọng bậc nhất trong lối chơi của Hùm Xám xứ Bavaria.

tien ve Thiago Alcantara Bayern
Thiago Alcantara

Bundesliga năm vừa qua, Thiago hoàn thành 2500 đường chuyền, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào. Con số khó tin đó còn được tô điểm bởi độ chính xác lên đến 90%, cũng như 48 trong số đó tạo nên những cơ hội ghi bàn rõ rệt.

Fabinho (Monaco)

Cú sốc nặng hơn cả chắc chắn phải dành cho cả tập thể Monaco khi sạch bóng mọi tên tuổi tài năng của mình trong danh sách 24 cầu thủ đề cử cho danh hiệu FIFA The Best 2017, bất chấp một mùa giải thành công. Đây là một sự bất công vô cùng cho Fabinho và các đồng đội, bất chấp đội bóng công quốc phá vỡ ách thống trị của PSG để lên ngôi vô địch Ligue 1 sau 17 năm chờ đợi, cũng như tiến đến vòng bán kết Champions League với một cách bóng đá tấn công rực lửa cống hiến.

De cu Cau thu xuat sac nhat FIFA nam 2017 Bat cong day ray hinh anh 7
Fabinho

Sự công nhận xứng đáng hơn phải dành đến cho thần đồng Kylian Mbappe, Bernardo Silva, Benjamin Mendy, Thomas Lemar… hay thậm chí cả “Mãnh hổ” Radamel Falcao. Đối với riêng cá nhân Fabinho, tiền vệ 23 tuổi người Brazil trải qua một mùa giải nổi bật hơn cả với sự toàn năng của mình. Lên công xuống thủ nhịp nhàng, anh đóng góp cho đội bóng công quốc 77 cú tắc bóng, 54 pha đánh chặn, 33 cơ hội kiến tạo và 9 bàn thắng. Những thống kê thực sự đáng nể đối với một tiền vệ trung tâm thường xuyên được xếp đá hậu vệ phải.

(*) Bắt đầu từ năm 2017, danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA sẽ được công bố và trao tặng trong giai đoạn đầu mùa giải mới, thay vì đầu năm mới như thường niên trong quá khứ. Buổi lễ FIFA The Best 2017 năm nay dự kiến diễn ra vào ngày 23/10 ở thủ đô London nước Anh.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X