Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2011/12”: Iniesta thế chỗ Xavi

Thứ Ba 14/08/2012 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – UEFA vừa công bố danh sách rút gọn những ứng cử viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2011/12. Như thường lệ, giải thưởng lần này vẫn là cuộc chiến giữa 2 gương mặt quen thuộc là Ronaldo (Real Madrid) và Messi (Barcelona), tuy nhiên có một điểm khác biệt ở năm nay chính là sự xuất hiện của tiền vệ Iniesta (Barcelona) ở trong Top 3.


Năm ngoái, 3 cái tên cuối cùng cạnh tranh cho danh hiệu này lần lượt là Messi, Xavi và Ronaldo. Với chiến thắng thuyết phục, giành được 38/52 phiếu, Messi đã vượt qua người đồng đội Xavi cũng như Ronaldo để trở thành ngôi sao sáng nhất châu Âu 2011. Tuy nhiên, năm nay sẽ không dễ dàng để Messi tái lập được thành tích này, khi mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp với anh, Ronaldo cũng đã có một mùa giải hết sức thành công, không chỉ trong màu áo CLB mà còn ở cả cấp độ ĐT quốc gia. Dù xếp sau Messi trong danh sách vua phá lưới, nhưng ghi được 46 bàn/38 trận cũng là một thành tích đáng nể, hơn nữa, Real của Ronaldo đã trực tiếp soán ngôi Barcelona ở La Liga 2011/12. Ở EURO 2012, dù không thể giúp Bồ Đào Nha đi tới trận đấu cuối cùng, nhưng lối chơi cũng như tầm ảnh hưởng mà CR7 thể hiện là không tồi chút nào. Số bàn thắng ghi được của anh tại VCK EURO vừa qua (3 bàn) cũng sánh ngang với thành tích của vua phá lưới Fernado Torres (Tây Ban Nha).



Iniesta, Messi và Ronaldo
Iniesta, Messi và Ronaldo

Dù không có được mùa giải thành công trong màu áo Barcelona, nhưng màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha cùng việc bảo vệ thành công chức vô địch EURO đã giúp Iniesta có tên trong danh sách rút gọn của UEFA. Anh cũng chính là người được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất ở EURO 2012.


Danh sách lần này cũng gây bất ngờ khi không có tên của thủ thành Casillas (xếp hứ 6 trong danh sách), người được giới chuyên môn kì vọng sẽ là đối thủ nặng kí cho danh hiệu lần này. Không giữ được phong độ ổn định, Xavi chỉ có tên ở vị trí thứ 5, trong khi đó, Pirlo là người nắm giữ vị trí thứ 4 ở danh sách lần này.

Drogba, Petr Cech, Radamel Falcao và Mesut Oezil là những gương mặt còn lại trong Top 10 mà UEFA công bố trước đó.

Đây là lần thứ hai UEFA tiến hành trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Vào ngày 30/8 tới, Monaco sẽ là nơi vinh dự được tổ chức sự kiện này.  

Minh Minh (Theo Goal.com)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X