Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu: Sạch bóng người Anh

Thứ Ba 15/10/2013 07:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đây có thể là một bản danh sách các cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới đưa tới những thông tin trái chiều, nhưng rõ ràng nó phản ánh được một sự thật trần trụi: nhân tài bóng đá người Anh giờ hiếm như lá mùa thu...

Pogba và Januzaj ngày còn thi đấu ở đội trẻ Man Utd
Pogba và Januzaj, 2 người lọt vào danh sách 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu

Thực tế, nước Anh đang sản sinh ra những cầu thủ chất lượng, đủ sức để thay thế thế hệ hiện tại của bóng đá xứ sở sương mù, mà trong đó phải kể tới những cái tên như Andros Townsend, Danny Welbeck, Daniel Sturridge, Phil Jones, Jack Wilshere, Theo Walcott, Alex Oxlade Chamberlain hay Chris Smalling, nhưng không ai trong số họ lọt vào danh sách 40 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Âu. Điều này có thể là bất công với những Sturridge (người đang tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Liverpool) hay Wilshere (trụ cột không thể thay thế của Arsenal), nhưng rõ ràng về tổng quan nó phản ánh được thực tế so với những TBN, Đức hay Hà Lan, nước Anh đang tụt hậu thực sự trong lĩnh vực đào tạo trẻ.

Tình trạng này đã được Wayne Rooney và Steven Gerrard cảnh báo trong thời gian gần đây, khi giải đấu hấp dẫn Premier League lại không có đất diễn cho những cầu thủ trẻ bản địa, dẫn tới tài năng của họ bị thui chột đáng kể, và đáng lo ngại hơn, là ĐT Anh không có thế hệ kế cận xứng đáng. Dù cho những tài năng kể trên đủ sức thay thế lớp đàn anh, nhưng một người xuất chúng, vượt trội hẳn lên ngang tầm những Rooney, Owen hay Ferdinand thời trẻ thực sự rất khó tìm. 

Để lọt được vào danh sách này, các cầu thủ phải đảm bảo được tiêu chí dưới 21 tuổi và có mặt trong biên chế chính thức của các đội bóng chuyên nghiệp trên thế giới (tức là không có ai được phép nằm trong danh sách của các đội bóng nghiệp dư, sinh viên hoặc các cấp tương tự). Soi vào danh sách này có thể thấy những cái tên rất lạ, và thực tế cũng có những người làm cho người ta cảm thấy chưa thỏa đáng như Adnan Januzaj (Manchester United - người được thổi phồng giá trị chỉ sau một trận đấu với Sunderland). Thực ra đánh giá Januzaj thế này có phần là bất công bằng khi có những cái tên thậm chí chúng ta còn chưa gặp bao giờ, chỉ bởi vì tiền vệ người Bỉ là trung tâm chú ý của báo giới vì được chơi cho Quỷ Đỏ, nhưng nếu Januzaj có mặt ở đây, tại sao Wilshere hay Sturridge lại không thể?

Danh sách này có thể mang tới nhiều ý kiến trái chiều, như đã đề cập ở trên, nhưng nếu nhìn tổng quan, thì các đội bóng của Anh cũng không cho ra được nhiều tài năng trẻ, điều làm cho người ta phải bận tâm thực sự. Chỉ có 3 người trong biên chế các đội bóng Anh lọt vào danh sách này, bao gồm 1 người của Man Utd là Adnan Januzaj, và 2 người của Chelsea là Nathan Ake cùng Thorgan Hazard. Cầu thủ trẻ tuổi nhất lọt vào danh sách này là thần đồng bóng đá Croatia, người đang thi đấu cho Dinamo Zagreb, Ante Coric. Năm nay Coric vừa tròn 16 tuổi.

Danh sách cụ thể 40 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu theo bình chọn của Corriere dello Sport:

Thủ môn: Alphonse Areola (Lens), Brice Samba (Marseille)

Hậu vệ: Nathan Ake (Chelsea), Jordan Lukaku (Oostende), Marquinhos (PSG), Manquillo (Atletico Madrid), Benjamin Mendy (Marseille), Jetro Willems (PSV), Kurt Zouma (St. Etienne), Raphael Varane (Real Madrid).

Tiền vệ: Andrija Zivkovic (Partizan Belgrade), Tonny Vilhena (Feyenoord), Olivier Torres (Atletico Madrid), Adrien Rabiot (PSG), Dennis Praet (Anderlecht), Patrick Olsen (Inter Milan), Lucas Ocampos (Monaco), Nikola Ninkovic (Partizan Belgrade), Junior Malanda (Zulte Waregem), Mateo Kovacic (Inter Milan), Davy Klaasen (Ajax), Alen Halilovic (Dinamo Zagreb), Ante Coric (Dinamo Zagreb), Clifford Aboagye (Granada), Julian Draxler (Schalke 04), Thorgan Hazard (Chelsea - Zulte Waregem), Adnan Januzaj (Manchester United), Geoffrey Kondogbia (Monaco), Paul Pogba (Juventus).

Tiền đạo: Ebenezer Assifuah (Sion), Domenico Berardi (Sassuolo), Michy Batshuayi (Anderlecht), Imoh Ezekiel (Standard Liege), Victor Fischer (Ajax), Nicolas Lopez (Udinese), Elvir Maloku (Hajduk Split), Aleksandar Mitrovic (Anderlecht), Lazar Markovic (Benfica), Nemanja Rodonijic (Partizan Belgrade), Jese Rodriguez (Real Madrid).
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X