Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh sách 10 Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2015 theo bầu chọn của FIFA

Thứ Bảy 07/11/2015 06:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, danh sách rút gọn của giải thưởng Puskas dành cho Bàn thắng đẹp nhất năm sẽ được trao cùng với các danh hiệu cá nhân khác mà cao quý nhất là Quả bóng vàng FIFA trong buổi lễ Gala diễn ra vào đầu năm sau gồm 10 ứng viên đã được FIFA công bố.

Sau khi công bố đề cử Quả bóng vàng, HLV xuất sắc nhất năm, FIFA vừa đưa ra 10 đề cử cho giải thưởng Puskas để vinh danh bàn thắng đẹp nhất năm. Trong đó, người hâm mộ đã được sống lại cảm xúc của những pha solo ngoạn mục của Messi, cú rót dầu từ giữa sân vào lưới Barcelona của Alessandro Florenzi, bàn thắng siêu ngẫu hứng theo phong cách Van Basten của Gonzalo Castro hay bàn thắng từ giữa sân của cầu thủ nữ đội Mỹ Carli Lloyd.

minh hoa
 

FIFA sẽ chỉ dựa trên số phiếu bầu của NHM trên toàn thế giới để tìm ra người chiến thắng ở giải thưởng này. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, fan bóng đá có thể truy cập vào trang web chính thức của FIFA (www.fifa.com) để bình chọn cho giải thưởng này. Cần nhớ rằng, đây là hạng mục trao giải duy nhất của FIFA trong buổi lễ Gala mà được phân định dựa trên các CĐV

Năm ngoái, tiền vệ James Rodriguez của Real Madrid đã được vinh danh ở giải thưởng này sau cú vô lê đẳng cấp tung lưới Uruguay trong màu áo ĐTQG Colombia ở World Cup 2014 với 42% số phiếu bầu. Giải thưởng năm nay khá gay cấn bởi mỗi bàn thắng đều đẹp ở góc độ khác nhau

1. Lionel Messi. Trận Bilbao - Barca (30/5/2015)
Một bàn thắng mang thương hiệu của Messi khi ngôi sao người Argentina đi bóng từ giữa sân, vượt qua hàng loạt cầu thủ, tiến vào vòng cấm và dứt điểm gọn gàng ghi bàn.

 

2. Carlos Tevez. Trận Juventus - Parma (9/11/2014)
Tiền đạo người Argentina, khi đó đang chơi cho Juventus cũng đi bóng từ gần giữa sân, vượt qua ba hậu vệ áo xanh rồi sút bóng làm thủ môn Parma đứng chôn chân.

 

3. David Ball. Trận Fleetwood - Preston (29/3/2015)
Tiền đạo của Fleetwood giữ bóng ở khoảng cách gần 18 mét, chếch về bên phải rồi mạnh dạn dứt điểm. Bóng đi theo quỹ đạo lá vàng rơi chạm cột dọc rồi đi vào lưới.

 

4. Gonzalo 'Chory' Castro. Trận Real Sociedad - Deportivo (12/4/2015)
Cầu thủ chạy cánh của Sociedad thực hiện cú vô-lê một chạm ở góc hẹp đưa bóng nằm gọn trong lưới. Bàn thắng gợi nhớ lại pha làm bàn nổi tiếng của Marco Van Basten, từ người kiến tạo cho đến người dứt điểm.

 

5. Alessandro Florenzi. Trận Roma - Barca (16/9/2015)
Từ tình huống phản công, Florenzi bám biên phải và dứt điểm bất ngờ về phía khung thành Barca ở khoảng cách 45 mét. Thủ môn Ter Stegen, dâng cao khi đội nhà tấn công, không kịp lùi về đành nhìn bóng bay vào lưới. Một quyết định táo bạo và chính xác của cầu thủ Roma.

 

6. Wendell Lira. Trận Atletico GO - Goias (11/3/2015)
Bàn thắng có sự khác biệt so với những ứng viên còn lại, là kết quả của tình huống phối hợp nhuần nhuyễn. Ba cầu thủ Goias phối hợp như đá tập ở trung lộ, trước khi Lira thoát xuống, nhận đường lốp bóng rồi ngã người dứt điểm trên không. Phong cách ghi bàn đậm chất Brazil.

 

7. Carli Lloyd. Trận Mỹ - Nhật Bản (5/7/2015)
Bàn thắng của nữ cầu thủ duy nhất trong danh sách. Từ pha chuyền bóng thiếu chính xác của cầu thủ Nhật, Lloyd dẫn bóng đến ngay vạch giữa sân, đã dứt điểm từ xa ghi bàn. Bàn thắng gợi nhớ pha làm bàn của David Beckham trong máu áo Man Utd.

 

8. Philippe Mexes. Trận AC Milan - Inter (25/7/2015)
Trung vệ người Italy thực hiện bàn thắng để đời với độ khó rất cao. Từ quả đá phạt góc của đồng đội, Mexes đứng ngoài vòng cấm rồi bay người dứt điểm. Bóng đi mạnh và hiểm khiến thủ môn Inter bó tay.

 

9. Marcel Ndjeng. Trận Paderborn - Bolton (13/7/2015)
Cầu thủ của Paderborn cũng ghi bàn khi dứt điểm từ gần giữa sân. Nhưng cú sút của Ndjeng không giống như Lloyd hay Florenzi. Anh sút vô-lê một chạm chứ không dẫn bóng rồi sút.

 

10. Esteban Ramirez. Trận Herediano - Saprissa (2/11/2014)
Ramirez chạm bóng hai nhịp trước khi tung cú vô-lê đưa bóng làm tung lưới khung thành Saprissa. Từ khi nhận bóng cho đến khi dứt điểm, Ramirez đều không để bóng chạm đất.


Tổng hợp

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X