Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2014" rơi vào tay James Rodriguez

Thứ Ba 13/01/2015 02:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha lập công vào lưới Uruguay tại VCK World Cup 2014 của tiền vệ khoác áo Real Madrid và ĐTQG Colombia đã chiếm được nhiều cảm tình nhất của người hâm mộ trên khắp thế giới, qua đó giúp James Rodriguez giật giải Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm vừa rồi.

Trong buổi lễ Gala thường niên tổng kết một năm của bóng đá thế giới do FIFA tổ chức mà tiến hành trao nhiều danh hiệu cao quý như "Quả bóng vàng FIFA", "HLV xuất sắc nhất thế giới",... thì còn một hạng mục giải thưởng khác cũng rất được chú ý là "Bàn thắng đẹp nhất năm" (được mang tên Ferenc Puskas nhằm tôn vinh huyền thoại bóng đá của ĐTQG Hungary và CLB Real Madrid). Điểm đặc biệt của giải thưởng này: Chính người hâm mộ bóng đá trên khắp hành tinh sẽ tự tay lựa chọn ra chủ nhân xứng đáng nhất thông qua việc bầu chọn trên website chính thức của FIFA (www.fifa.com) dựa trên danh sách 10 bàn thắng đề cử do Tiểu ban kỹ thuật của FIFA đưa ra, luôn có sự pha trộn giữa sao lớn và cả những gương mặt còn vô danh, thể hiện sự đa dạng, công bằng của giải thưởng.

Ban thang dep nhat the gioi nam 2014 thuoc ve James Rodriguez cua Real hinh anh

Đến đầu tháng 12 vừa rồi thì FIFA đã rút danh sách tranh giải "Bàn thắng đẹp nhất năm 2014" xuống còn 3 tác phẩm thuộc về các "tác giả": nữ cầu thủ Stephanie Roche của ĐT bóng đá nữ CH Ai Len, tiền vệ James Rodriguez của Colombia và tiền đạo Robin Van Persie của Hà Lan. Trong đó, hai bàn của Rodriguez và Percy đều được thực hiện ở VCK World Cup 2014. Những cầu thủ có vinh dự nhận giải thưởng này những năm trước đó gồm Cristiano Ronaldo (2009), Hamit Altıntop (2010), Neymar (2011), Miroslav Stoch (2012) và Zlatan Ibrahimović (2013).

Đáng chú ý nhất có lẽ là bàn thắng nổi tiếng của Van Persie ở VCK World Cup 2014 vừa qua. Còn nhớ ở trận mở màn vòng bảng World Cup 2014, từ đường chuyền dài của Daley Blind bên cánh trái, tiền đạo của Man Utd đã làm nên một siêu phẩm bằng đầu cực kì đẹp mắt vào lưới Iker Casillas, mở đầu chiến thắng ấn tượng 5-1của đội tuyển Hà Lan. Bàn thắng này đã thể hiện đầy đủ phẩm chất săn bàn của Van Persie, đồng thời cũng lột tả chiến thuật mang đậm bản sắc Louis van Gaal trong hành trình đưa đội tuyển Hà Lan vào bán kết World Cup 2014.

Tuy nhiên, cuối cùng giống hệt như VCK World Cup 2014, Van Persie lại phải chịu thua đối thủ James Rodrigez. Còn nhớ cú volley đỉnh cao vào lưới đội tuyển Uruguay ở vòng 1/8 đã từng giúp ngôi sao người Colombia mới chuyển đến CLB Hoàng gia TBN từ đầu mùa nhận giải "Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2014" và giờ đây, nó lại giúp anh được tôn vinh một lần nữa, ở mức độ hoành tráng hơn: Bàn thắng đẹp nhất thế giới trong năm 2014. Cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid đã giành chiến thắng với tỷ lệ 42% số phiếu ủng hộ của NHM, hơn 9% so với nữ cầu thủ Stephanie Roche (33%), trong khi đó chân sút của Man Utd, Robin van Persie chỉ nhận được 11% phiếu bầu.

James Rodriguez đã ghi cả hai bàn thắng trong chiến thắng 2-0 của Colombia ở trận gặp Uruguay. Tuy nhiên chỉ có bàn thắng mở tỉ số của anh là chinh phục được 70 nghìn khán giả trên sân Maracana và hàng triệu khán giả theo dõi trận đấu qua truyền hình. James Rodriguez đã nhận bóng từ đường chuyền bằng đầu của Juan Cuadrado trước khi đỡ bóng bằng ngực rồi xoay người thực hiện cú volley làm cháy lưới Uruguay.

Như vậy, cùng với việc Ronaldo bảo vệ thành công danh hiệu "Quả bóng vàng FIFA" thì nhà ĐKVĐ Champions League Real coi như đã thành công lớn ở buổi Gala vừa rồi. Nếu Carlo Ancelotti vượt qua nốt Joachim Loew ở hạng mục HLV xuất sắc nhất năm thì đội bóng thành Madrid đã lập nên cú hattrick danh hiệu cá nhân kỳ vĩ.

Xem lại Bàn thắng đẹp nhất thế giới năm 2014 của James Rodriguez



Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X