Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Danh hiệu "Bàn thắng đẹp nhất năm 2015": Messi thua đau cầu thủ vô danh

Thứ Ba 12/01/2016 02:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất ngờ lớn đã xảy ra ở Gala trao các danh hiệu trong năm của làng bóng đá thế giới do FIFA tổ chức vào đêm qua khi giải thưởng mang tên huyền thoại Puskas dành cho Bàn thắng đẹp nhất năm đã thuộc về một cầu thủ hoàn toàn "vô danh tiểu tốt" người Brazil, Wendell Lira chứ không phải chủ nhân "Quả bóng vàng FIFA 2015" Lionel Messi.

Danh hieu Ban thang dep nhat nam 2015 Messi thua dau cau thu vo danh hinh anh

Mặc dù chỉ là cầu thủ vô danh ở Brazil nhưng Wendell Lira đã được cả thế giới nhắc tên khi xuất sắc vượt qua thiên tài bóng đá Messi để đoạt giải Bàn thắng đẹp nhất năm. Cần phải nhấn mạnh rằng giải thưởng này hoàn toàn do các CĐV bóng đá trên khắp thế giới bình chọn trên trang chủ của FIFA chứ không hề có bên nào khác can thiệp. Do đó, chiến thắng của Wendell Lira càng trở nên khó tin bởi rõ ràng anh làm sao sánh nổi với Messi về danh tiếng, thương hiệu trong làng túc cầu giáo.

Tuy nhiên, cuối cùng, cầu thủ vô danh này đã "ghi điểm" một cách ngoạn mục trong lòng người hâm mộ nhờ tuyệt tác xe đạp chổng ngược đầy ngẫu hứng, qua đó thực sự làm nên một điều thần kỳ. Siêu phẩm ấy đã được đánh giá cao hơn so với cú solo của Messi cũng như pha sút bóng khó tin từ giữa sân của Florenzi (AS Roma)

Giải thưởng Puskas là điểm sáng nhất trong sự nghiệp "tăm tối" của Wendell Lira. Trong những năm qua, cầu thủ này đã "chìm nghỉm" ở hạng dưới Brazil. Sau khi ghi siêu phẩm vào lưới Atletico, Wendell Lira đã chuyển tới... 2 CLB. Ở thời điểm lên nhận giải, tiền đạo 27 tuổi đang là thành viên của CLB Vila Nova (đang thi đấu ở hạng 3 Brazil).

Dù thất bại ở cuộc đua giành giải Puskas nhưng Messi vẫn được "an ủi" khi anh được vinh danh ở giải Quả bóng vàng. Đây là lần thứ 5 trong sự nghiệp, El Pulga nhận danh hiệu cao quý này. Anh vẫn là người nhiều lần giành danh hiệu Quả bóng vàng nhất trong lịch sử túc cầu.

Chiêm ngưỡng bàn thắng đẹp nhất năm 2015 của FIFA

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X