Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá triển vọng của các CLB Anh tại Champions League?

Thứ Sáu 29/08/2014 17:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Premier League luôn là thế lực đáng nể ở Champions League, nhưng họ không còn ngự trị ở đỉnh cao như giai đoạn 2005-2009. Lần này liệu Chelsea, Man City, Arsenal và Liverpool có thể giương con ngọn cờ nước Anh tại đấu trường châu lục.

So với mọi năm, lần này MU không giành được quyền tham dự Champions League kể từ khi gải đấu này đổi tên từ năm 1996. Đó thực sự là tổn thất lớn với bóng đá Anh bởi ở đấu trường châu lục, CLB thành Manchester là một thế lực tầm cỡ và luôn tiến xa ở Champions League.

Man City và Bayern Munich lần thứ ba đối đầu ở vòng bảng Champions League
Man City và Bayern Munich lần thứ ba đối đầu ở vòng bảng Champions League

MU đã ba lần vào chung kết từ vào các năm 2008. 2009 và 2011. Trong giai đoạn đỉnh cao của mình, Premier League thường xuyên có đến 3 đại diện tại bán kết những năm đầu thế kỷ 21. Đáng tiếc, bóng đá Anh có phần sa sút, điển hình là trường hợp của MU khi họ không thể vào đến tứ kết từ năm 2012 đến nay.

Khi MU không góp mặt, mọi gánh nặng của nước Anh đổ dồn vào Chelsea. CLB thành London ôm gánh nặng lớn của người dân xứ sở sương mù và họ đã cứu vãn danh dự cho Premier League bằng chức vô địch Champions League 2012, Europa League 2013 và họ cũng nỗ lực vào đến bán kết Champions League 2014.

Đoàn quân HLV Mourinho không chỉ có lực lượng hùng hậu, chất lượng mà họ còn có kinh nghiệm nhất ở Champions League. Lá thăm của họ năm nay khá may mắn khi nằm ở bảng G với những đối thủ không quá mạnh. Schalke chỉ là đội bóng tầm trung ở châu Âu và nếu không chủ quan, đó là thử thách không quá lớn.

Sporting Lisbon không phải là đối thủ quá mạnh còn Maribor bị coi là “lót đường”. Với dàn ngôi sao lớn như Hazard, Oscar, Fabregas, Diego Costa, Chelsea là đội bóng mạnh nhất ở bảng G. Bản thân Mourinho còn khẳng định mục tiêu số 1 của Chelsea năm nay chính là chức vô địch Champions League.

Arsenal luôn bị coi là bất ổn ở đấu trường châu lục và hai năm liên tiếp, họ dừng bước trước Bayern Munich. Ở bảng D năm nay, họ giáp mặt Dortmund, đội bóng được coi là thực lực cũng như kinh nghiệm tại Champions League không kém Bayern là bao. Năm ngoái, Arsenal ngậm ngùi nhìn đội bóng Đức giành ngôi đầu bảng.

Ngoài Dortmund thì Galatasaray và Anderlecht là những đối thủ không dễ bị bắt nạt, họ cũng có thâm niên thi đấu tại Champions League. Dù sở hữu nhiều cầu thủ tầm cỡ thế giới như Alexis Sanchez, Oezil, Cazorla, Wilshere nhưng nếu chủ quan, đoàn quân HLV Arsene Wenger phải đối diện với không ít nguy cơ tại vòng bảng.

Nhà vô địch nước Anh Man City có lý do để thực sự lo lắng khi năm thứ 4 dự Champions League, họ đều rơi vào bảng xương. Trong 2 năm 2011 và 2012, họ cùng bảng với Bayern Munich rồi bị loại. Năm ngoái, Man “xanh” vào được vòng knock-out nhưng họ cũng dễ dàng gục ngã dưới tay Barcelona.

Năm nay, Man City rơi vào bảng E và số phận đưa đẩy họ gặp lại Bayern Munich, đội bóng hàng đầu châu lục hiện nay. Bên cạnh đó, á quân nước Ý AS Roma cũng không phải đối thủ yếu và CLB này đặt quyết tâm vào vòng sau. Ngay CSKA Moscow cũng là đối thủ đáng gờm khi họ có nhiều năm chinh chiến ở Champions League.

Đoàn quân HLV Pellegrini đã có 3 năm chinh chiến ở Champions League và các CĐV thành Manchester kỳ vọng họ sẽ “lớn” lên nhiều sau thất bại để tiến xa năm nay. Tuy nhiên, cả 6 trận đấu ở vòng bảng năm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn mà nếu chơi không đúng sức, Man City đối diện với nhiều nguy cơ bị loại.

Sau nhiều năm, Liverpool trở lại Champions League và họ sẽ đối diện Real Madrid ở bảng B. So với các đây 5 năm, vị thế của hai đội đã khác nhiều nên Liverpool khó cạnh tranh được ngôi đầu bảng, nên có lẽ họ sẽ dồn sức cho các cuộc đối đầu với Basel và Ludogorets cho ngôi nhì bảng.

Trong quá khứ, Liverpool được coi là vua đấu cúp dưới thời Benitez và nhìn vào phong độ năm ngoái, họ cũng chơi rất ổn định dưới thời HLV Rodgers. Có thể nói cùng với Man City, Chelsea, Arsenal thì Liverpool cũng là CLB rất được kỳ vọng của bóng đá Anh ở đấu trường khắc nghiệt như Champions League.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X