Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh giá Kagawa trong chiến thắng trước Leverkusen

Thứ Tư 18/09/2013 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ người Nhật Bản lần đầu được góp mặt vào đội hình xuất phát của Quỷ đỏ mùa giải năm nay. Trong 71 phút có mặt trên sân, Shinji Kagawa để lại ấn tượng nhất định bên cánh trái của MU.

HLV David Moyes đã đưa ra quyết định kịp thời khi sử dụng Shinji Kagawa ngay từ đầu bên hành lang cánh trái, vị trí vốn thuộc về Ashley Young và lão tướng Ryan Giggs. Tuy nhiên, hai cầu thủ này hiện thể hiện phong độ không tốt, nên Shinji Kagawa có cơ hội được ra sân dù mới bình phục thể lực sau khi bị cúm.

kagawa manchester united bayer leverkusen
 

Ở trận đầu tiên được đá chính mùa giải năm nay, tiền vệ người Nhật Bản thi đấu không tồi trong hiệp 1. Shinji Kagawa tích cực di chuyển bên cánh trái. Ở một tình huống đầu trận, cầu thủ 24 tuổi này có pha xử lý thông minh và thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Wayne Rooney, nhưng đáng tiếc là chân sút người Anh không tận dụng thành công.

Mức độ đóng góp của Kagawa trong những pha lên bóng của MU bên cánh trái rất đáng nhận được lời khen ngợi. Theo số liệu thống kê, thời gian kiểm soát bóng bên cánh do tiền vệ người Nhật Bản đảm nhận là 36%. So với bên phía đối diện, Shinji Kagawa và Patrice Evra có thời gian kiểm soát bóng ít hơn 2%, tuy nhiên, số pha dứt điểm xuất phát từ bên cánh trái nhiều hơn 12% so với cánh phải của Valencia và Phil Jones

Một con số đáng chú ý khác là tỷ lệ chuyền chính xác của Shinji Kagawa đạt 88%. Dù chưa thể tìm lại được phong độ đỉnh cao như khi còn khoác áo Dortmund, nhưng tiền vệ người Nhật Bản hứa hẹn sẽ trở thành mắt xích quan trọng trên hàng công của MU. Đặc biệt là Kawaga có thể kết nối hai tiền đạo của đội bóng.

Trong bối cảnh Wayne Rooney và Van Persie chưa tìm được tiếng nói chung, vai trò kết nối của Kagawa sẽ càng trở nên quan trọng. Những đường chuyền phối hợp của tiền vệ người Nhật Bản sẽ kéo hai chân sút chủ lực của MU lại gần nhau hơn khi cùng tham gia vào các đợt tấn công.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Shinji Kagawa là tốc độ và thể lực. Trong hiệp 2, tiền vệ người Nhật Bản không có nhiều pha xử lý bóng tinh tế do thể lực không còn được đảm bảo và phải nhường chỗ cho Ashley Young ở phút 71. Thời gian tới, Shinji Kagawa cần phải nhanh chóng cải thiện điểm hạn chế này. Ở trận gặp Leverkusen, điểm trừ lớn nhất của Shinji Kagawa cũng là việc thường xuyên để thua trong những pha tranh bóng mang tính chất đối kháng (tỷ lệ giành chiến thắng chỉ đạt 40%).

(Theo Zing)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X