Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đánh bại Tây Ban Nha, Đức lên ngôi vô địch U21 Châu Âu

Thứ Bảy 01/07/2017 05:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Mitchell Weiser đã đưa Đức lên ngôi vô địch U21 Châu Âu. Chiến thắng trước Tây Ban Nha trong trận chung kết là một bất ngờ.

Gần như mọi dự đoán đều nghiêng về Tây Ban Nha trước trận chung kết giải U21 Châu Âu ở Krakow, Ba Lan. Đó không chỉ là hành trình thuyết phục tiến đến trận đấu cuối cùng với 4 chiến thắng tuyệt đối, trong khi Đức chỉ có thể xếp nhì vòng bảng với 2 thắng 1 thua và sau đó là trận bán kết nhọc nhằn vượt qua Anh trên chấm 11m.

Danh bai Tay Ban Nha, Duc len ngoi vo dich U21 Chau Au hinh anh
Đánh bại Tây Ban Nha, Đức lên ngôi vô địch U21 Châu Âu

Trên hết, La Roja vốn dĩ đã vượt trội Mannschaft về sức mạnh lực lượng, với những tên tuổi thực chất đã thành danh ở cấp độ đỉnh cao nhất lục địa già, như Gerard Deulofeu, Jesus Vallejo, Marco Asensio, Hector Bellerin và đặc biệt Saul Niguez, ngôi sao trụ cột của Atletico Madrid một tay vùi dập người Ý ở vòng bán kết với cú hat-trick, qua đó kết thúc giải đấu với danh hiệu Vua phá lưới.

Thế nhưng, mọi thứ đã trở nên vô nghĩa với Saul và các đồng đội khi họ bị Đức đánh bại 1-0 trong trận chung kết. Chiến thắng rất bất ngờ nhưng vô cùng xứng đáng của thầy trò Stefan Kuntz với thế trận tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn “Bò tót con”, được ấn định bằng bàn thắng duy nhất của Mitchell Weiser ở phút 40. Tiền vệ thuộc biên chế Hertha Berlin đồng thời cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết.

Ngôi vương ở Ba Lan mùa hè 2017 này là chức vô địch U21 Châu Âu thứ hai trong lịch sử của bóng đá Đức (lần đầu vào năm 2009), trong khi La Roja chưa thể cân bằng với kỷ lục 5 lần xưng bá của Italia. Qua đây, các cầu trẻ của “Cỗ xe tăng” cũng phần nào trả được món nợ cho các đàn anh sau những thất bại cay đắng trước người Tây Ban Nha cấp ĐTQG, ở chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010.

Một cuối tuần hoàn hảo mỹ mãn dành cho người Đức, nếu cả ĐTQG của họ cũng đánh bại Chile và lên ngôi vô địch Confed Cup 2017 trên đất Nga.

Highlights trận U21 Đức 1-0 U21 Tây Ban Nha:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X